Chất lượng sống

Tháng 4, nhập 160 nghìn liều vaccine phòng não mô cầu

10/03/2016, 06:42

Người dân có thể tiêm cả hai loại vaccine BC và AC để tăng thêm khả năng miễn dịch với bệnh não mô cầu.

d15ef7c081-1-Viem-nao-mo-cau.
Tháng 4, nhập 160 nghìn liều vaccine phòng não mô cầu

Đại diện Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, trong tháng 4/2016, Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 nhập khẩu 160 nghìn liều vaccine phòng bệnh nhiễm não mô cầu, trong đó có 60 nghìn liều Polysaccharide meningococcal AC và 100 nghìn liều VA-MENGOC-BC.

Để đảm bảo cung ứng cho nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh não mô cầu của nhân dân, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh theo dõi sát diễn biến bệnh trên địa bàn kịp thời chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng lập dự trù, có kế hoạch mua và sử dụng vaccine với các công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine.

Đồng thời, đề nghị các công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine khi nhận được dự trù của các cơ sở tiêm chủng phải chủ động lập kế hoạch và liên hệ với các đối tác nước ngoài để đặt hàng với mục tiêu cung ứng đủ vaccine theo nhu cầu của các đơn vị.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, vi khuẩn viêm não mô cầu gồm 6 tuýp cơ bản Q, B, C, W135, X, Y. Tuy nhiên, tại Việt Nam hay gặp nhất là type A, B. Do đó, người dân có thể tiêm cả hai loại vaccine BC (ngừa type B, C) và AC (ngừa type A, C) để tăng thêm khả năng miễn dịch. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.