Tháng 5, Thanh tra giao thông TP.HCM xử phạt hơn 6 tỷ

30/05/2018, 14:38

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM xử lý 1.165 vụ vi pham giao thông với số tiền xử phạt hơn 6 tỷ trong tháng 5.

xe qua tai

Trong tháng 5 Thanh tra giao thông xử phạt 236 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép

Ngày 30/5, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong tháng 5 đơn vị đã phát hiện và xử lý tổng cộng 1.165 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy với tổng số tiền xử phạt hơn 6 tỷ đồng (giảm 25% số vụ vi phạm so với tháng 4).

Về lĩnh vực thi công trên đường bộ, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý 112 vụ vi phạm (tăng 31% số vụ vi phạm so với tháng 4) với số tiền xử phạt 778 triệu đồng.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, TTGT đã xử lý 236 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép với số tiền xử phạt gần 4 tỷ đồng. Trong đó, xử phạt tài xế là 117 vụ và xử phạt chủ phương tiện 119 vụ với tổng số tiền xử phạt 3,1 tỷ đồng; ngoài ra, xử lý các lỗi về lưu thông vào đường cấm, giờ cấm...

Theo ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, trong tháng 6 đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra các công trình, dự án đang thi công trên địa bàn TP. Tập trung 2 chuyên đề chính kiểm tra công tác tái lập và kiểm tra đảm bảo tình trạng thoát nước trong mùa mưa.

Phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giải quyết triệt để đối với các điểm có tình trạng đón, trả khách không đúng quy định gây mất an toàn. Tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện đi vào giờ cấm, đường cấm... nhằm kéo giảm ùn tắc, TNGT trên địa bàn TP. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.