Thời sự

Tháng 7, người Yên Bái không còn phải 'bay' qua suối

16/06/2014, 15:36

Về việc báo chí phản ánh người dân Yên Bái đi chợ, đi làm phải "bay" qua suối, Sở GTVT Yên Bái vừa có công văn báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định nội dung bài báo phản ánh là có thật.

Người dân huyện Văn Chấn, Yên Bái phải sử dụng cáp treo vượt suối
Người dân huyện Văn Chấn, Yên Bái phải sử dụng cáp treo vượt suối

Địa điểm bài báo phản ánh là thôn Làng Lao, bản Tắng Khờ, xã Cát Thịnh huyện Văn Chấn, nằm xa trung tâm huyện tới gần 70km, cách trung tâm xã gần 32 km. Tại thôn có 45 hộ dân với 358 nhân khẩu, 100% là người dân tộc H"Mông, đường sá đi lại gặp rất nhiều khó khăn. 

Giám đốc Sở Đỗ Văn Dự cho biết, vừa qua, Yên Bái đã triển khai thực hiện Đề án phát triển Giao thông nông thôn, các công trình, các tuyến đường được tổ chức theo kế hoạch hàng năm và có thứ tự ưu tiên theo điều kiện của từng địa phương. 

Tuyến đường Vực Tuần - Tắng Khờ mà báo chí phản ánh đã được xã Cát Thịnh đăng kí và huyện Văn Chấn đưa vào kế hoạch thực hiện năm 2014 theo Quyết định số 14/QĐ - UBND ngày 4/3/2014 của UBND huyện Văn Chấn.

Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường này đã thực hiện được 3/7km với bề rộng mặt đường Bm= 3,5km, công trình thoát nước vĩnh cửu. Dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7 tới. 

Khi tuyến đường hoàn thành, việc đi lại của nhân dân sẽ thuận tiện, không còn hiện tượng phải sử dụng cầu tạm hoặc cáp treo như báo chí đã phản ánh.

Theo báo cáo của Sở GTVT Yên Bái, hiện nay, đường từ trung tâm xã đến các thôn bản đi lại còn nhiều khó khăn, đặc biêt là các thôn bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Tỷ lệ mặt đường được kiên cố còn thâp, chủ yếu là đường đất, công trình thoát nước còn thiếu đặc biệt là cầu vượt qua khe suối lớn. Vì vậy, chỉ đi lại được trong mùa khô và thường xuyên ách tắc vào mùa mưa lũ. 

Ngọc Lê

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.