Vận tải

Tháng 7, tàu hỏa sẽ có bồn vệ sinh tự hoại

10/04/2014, 18:26

Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt VN, đơn vị này đã phê duyệt kế hoạch đấu thầu và hồ sơ mời thầu gói thầu GS1 - Thiết kế, cung cấp và lắp đặt thiết bị vệ sinh tự hoại cho 350 toa xe.

Thiết bị vệ sinh tự hoại trên tàu hỏa
Thiết bị vệ sinh tự hoại trên tàu hỏa

Ông Chu Mạnh Hùng - Vụ trưởng Vụ Môi trường (Bộ GTVT) cho biết, có khoảng 900 toa xe cần được lắp đặt hệ thống vệ sinh tự hoại, chấm dứt việc xả thải trực tiếp xuống đường ray. Với sự vào cuộc quyết liệt của Bộ GTVT, các đơn vị thuộc Tổng công ty Đường sắt VN chắc chắn tiến độ sẽ đảm bảo.


Hiện có 4 nhà cung cấp thiết bị vệ sinh tự hoại trên toa tàu tham gia đấu thầu, trong đó, thiết bị của công ty Petech và công ty Choidai đã được lắp đặt thử nghiệm trên một số toa xe của Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội.


Ông Huỳnh Cường - Giám đốc Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội cho biết, xí nghiệp quản lý khoảng 500 toa xe cần lắp đặt hệ thống vệ sinh tự hoại. Để chuẩn bị tốt nhất cho việc thực hiện lắp đặt thiết bị này, xí nghiệp đã bố trí 16 cán bộ kỹ thuật tham gia. Bên cạnh đó, đơn vị đã lên phương án điều tiết xe để lắp đặt thuận tiện, đảm bảo kỹ thuật trong điều kiện vừa lắp đặt vừa khai thác toa xe. 

Thiện Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.