Hồ sơ tài liệu

Tháng 7, Trump chi tiền quảng cáo online gấp 64 lần Clinton

22/08/2016, 19:46
image

Ứng viên Tổng thống Donald Trump chi 8,4 triệu USD cho quảng cáo trực tuyến trong tháng 7 vừa qua, theo The Star.

trump-advertisingjpg.jpg.size.custom.crop.1086x734

Ông Donald Trump đã đổ không ít tiền cho quảng cáo trực tuyến trong tháng 7 vừa qua. (Ảnh: The Star)

Số tiền được ông Trump “đổ vào” một công ty truyền thông kỹ thuật số ở Texas với hi vọng đánh bại đối thủ Clinton.

Như vậy, số tiền mà ông Trump đổ vào quảng cáo gấp 64 lần so với bà Clinton. “Số tiền đó quá lớn đối với mảng truyền thông kỹ thuật số. Khó có thể tính toán được làm sao “tiêu hết” con số này”, Austin Barbour, chiến lược gia gây quỹ thuộc đảng Cộng hòa hôm 21/8 bình luận về chi phí quảng cáo mà ông Trump bỏ ra. Trong khi đó, bà Hillary Clinton chi khoảng 132.500 USD cho một công ty quảng cáo trực tuyến có trụ sở tại Washington trong tháng 7.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho hay, Ủy ban Hành động chính trị (PAC) cho hay, bà Clinton đã chi tới 35 triệu USD cho quảng cáo trên truyền hình trong suốt chiến dịch tranh cử. Việc “mạnh tay” cho quảng cáo trực tuyến của Trump trong tháng 7 cho thấy những nỗ lực nhằm huy động các nguồn tài trợ bên ngoài, sau khi ông đã “đốt” không ít tiền quỹ riêng của chính đảng Cộng hòa.

Chiến dịch quảng cáo đã giúp Trump có được nguồn tài trợ 36,7 triệu USD trong tháng Bảy, so với 52,3 triệu USD của bà Clinton. Những nhà tài trợ nổi bật của đảng Cộng hỏa gồm Cambridge Analytica – một công ty phân tích dữ liệu của Robert Mercer, ông này là nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa; hay Prosper Group.

Brad Parscale, người đồng sáng lập Giles – Parscale và tư vấn cho  chiến dịch tranh cử của Trump ngay từ những ngày đầu cho rằng, ông Trump không hề phung phí khi rót tiền vào quảng cáo: “Mỗi ngày có hàng triệu người Mỹ sử dụng internet để đọc tin, giải trí và kết nối với mọi người. Do đó, quảng cáo trực tuyến là cách thức hoàn hảo để giúp Trump”.

Trong số khoản tiền lớn mà ông Trump đổ vào quảng cáo hồi tháng 7, có khoảng 1,8 triệu USD trong số đó là chi cho chiến dịch vận động “Hãy làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa”, gồm mũ, cốc, T-shirt minh họa cho chiến dịch.

 Video ông Donald Trump "đá xéo" cựu Tổng thống Bill Clinton:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.