Vận tải

Tháng 7/2018, bay kiểm tra hiệu chuẩn sân bay Vân Đồn

28/05/2018, 15:32

Sân bay Vân Đồn sẽ được kiểm tra hiệu chuẩn trước khi đưa vào khai thác đầu tháng 10 như dự kiến.

bay-hieu-chuan-1039

Sân bay Vân Đồn sẽ được kiểm tra hiệu chuẩn trước khi đưa vào khai thác

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, dự kiến đầu tháng 7 tới, cơ quan chức năng sẽ tổ chức bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát trên mặt đất và theo dõi, đánh giá chất lượng hệ thống, thiết bị dẫn đường vô tuyến dựa vào vệ tinh… tại sân bay Vân Đồn.

Trước đó, từ đầu tháng 5, TCT Quản lý bay VN đã báo cáo Cục hàng không VN về đường hàng không, phương thức bay, tổ chức vùng trời và phương án đảm bảo hiệu chuẩn hệ thống thiết bị tại sân bay Vân Đồn nhằm đảm bảo an toàn cao nhất; thuận lợi nhất cho nhiều loại tàu bay và cho công tác điều hành bay; thích ứng với các tình huống đặc biệt và tăng năng lực điều hành bay và hạn chế tối đa các sai sót trong áp dụng các phương thức bay.

Được biết, vị trí được lựa chọn tổ chức điều hành bay hiệu chuẩn là tại Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Vân Đồn. 

Dự án CHK quốc tế Vân Đồn (tổng mức đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng và lợi nhuận của nhà đầu tư) sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong quý III/2018. Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group - nhà đầu tư sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước này cho biết, CHK quốc tế Vân Đồn sau khi đi vào khai thác sẽ rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ninh đến các thành phố lớn trong cả nước và trên thế giới. Về vị trí địa lý, Vân Đồn cách Nhật Bản 6 giờ bay, Singapore hơn 3 giờ bay, Đài Loan là 3 giờ bay, Hong Kong 2 giờ bay.

Phía Cục Hàng không VN, Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin, CHK quốc tế Vân Đồn được quy hoạch và xây dựng để phục vụ cho các loại máy bay lớn nhất hiện nay và để phục vụ các đường bay tầm trung, tầm xa, đặc biệt là các chặng bay khoảng từ 6-10 tiếng. Thời gian đầu, Vân Đồn dự kiến đón khoảng 2 triệu khách/năm và có thể được xây dựng, mở rộng về lâu dài để đón được khoảng 10 triệu khách/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.