Hạ tầng

Tháng 8 sẽ hoàn thành cao tốc Nội Bài - Lào Cai

16/06/2014, 10:02

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa thị sát 3 gói thầu A3, A4 và A5 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

img

Tính đến thời điểm này, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thông xe kỹ thuật được 5/8 gói thầu và một phần của hai gói A3, A5. Theo ông Lê Kim Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN (VEC), hiện trên toàn tuyến còn khoảng 74 km chưa được thảm nhựa. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến trong khoảng tháng 8/2014 có thể thông xe toàn tuyến.


Tại gói thầu A5, các nhà thầu đang tăng cường nhân lực, máy móc để gấp rút thi công. Đây là gói thầu mà các đơn vị thi công từng cam kết sẽ hoàn thành trước 30/6, nhưng không đáp ứng được tiến độ. Trước thực tế đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà thầu phải tập trung đẩy nhanh thi công, nếu không đủ năng lực hoàn thành trước ngày 15/8, phải bổ sung thêm đơn vị khác vào, không lùi thêm nữa.


Tại gói thầu A4 vốn khá ì ạch về tiến độ, Bộ GTVT phải bổ sung thêm một số nhà thầu phụ có năng lực vào thi công. Hiện gói thầu này còn nhiều công trình phụ trợ như đường gom, mái dốc chưa hoàn thành và còn 50 nghìn tấn bê tông tấn nhựa chưa được thảm. Tại hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà thầu chính Kengnam phải kịp thời bơm tiền cho nhà thầu phụ để đẩy nhanh thi công. Nhà thầu phụ phải tăng cường trạm trộn để 30/7 phải hoàn thành gói thầu. 


Tại đoạn cuối gói thầu A3, hiện đã cơ bản hoàn thành, dự kiến đến 25/7 có thể thông xe. Theo Thứ trưởng Trường, dự kiến ngày 15/7, Bộ GTVT sẽ tiến hành kiểm tra trên toàn tuyến. 


Trước đó, ngày 14/6 tại Yên Bái, VEC đã tổ chức thông xe, đưa vào khai thác tạm 48,6km đoạn từ nút giao IC14 đến nút giao IC16 Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đoạn đường được đưa vào khai thác tạm này thuộc địa phận xã An Thịnh, huyện Văn Yên và xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai nằm trong phạm vi cuối  gói thầu xây lắp A5, toàn bộ gói thầu xây lắp A6 và đầu gói thầu A7 của dự án. Đoạn tuyến này có quy mô 2 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.

Tiến Mạnh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.