Xã hội

Tháng 9 TP.HCM sẽ chi trả bồi thường cho người dân Thủ Thiêm

09/07/2020, 15:28

Trong tháng 7, UBND quận 2 sẽ tiếp xúc thương thảo với người dân Thủ Thiêm, tháng 8 hoàn tất giấy tờ và tháng 9 chi trả bồi thường.

img
Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm

Ngày 9/7, tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm đã có báo cáo liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung cho các hộ dân ở Thủ Thiêm.

Theo ông Liêm, tháng 5 vừa qua, UBND thành phố cũng đã phê duyệt hệ số hoán đổi để tính bồi thường, hỗ trợ tái định cư và đơn giá đất tại các khu tái định cư để tính bù trừ chênh lệch diện tích hoặc giải quyết chi bằng tiền đối với khu đất 4,39 ha. Đồng thời, UBND thành phố phê duyệt chính sách giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong phần diện tích 4,39 ha.

"Kế hoạch tổ chức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung sẽ được thành phố công khai. Đối với việc tiếp xúc, vận động, hiệp thương với từng hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất sẽ hoàn tất trong tháng 7. Đối với việc xử lý, hoàn tất hồ sơ và ban hành quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với từng hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất, sẽ hoàn tất trong tháng 8. Và trong tháng 9, toàn bộ hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong khu 4,3ha Thủ Thiêm sẽ được giao nền đất, căn hộ chung cư và chi trả bổ sung bằng tiền", ông Liêm cho hay.

Liên quan đến tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm, ông Liêm cho biết, bên cạnh những khó khăn và thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, thành phố vẫn có nhiều điểm sáng về kinh tế - xã hội đáng ghi nhận. Cụ thể là khối lượng đầu tư công được giải ngân triển khai trên thực tế đạt gần 18.000 tỉ đồng (đạt 43% kế hoạch vốn); doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 403.540 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái…

Cũng theo ông Liêm, UBND TP.HCM dự kiến sẽ hoàn thành các đề án: điều chỉnh tỉ lệ phần trăm các khoản thu phân chia giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương; không tổ chức HĐND quận, phường; thành lập thành phố phía Đông; sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.