Quốc tế

Thắng đậm Dinamo Kiev, Man xanh gỡ thể diện cho người Anh

25/02/2016, 06:46

Man City là đội bóng Anh duy nhất giành chiến thắng ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

man-city
Man City thắng đậm Dinamo Kiev ngay tại sân khách

Dù phải tới làm khách trên sân của Dinamo Kiev nhưng Man City vẫn được đánh giá trội hơn. Sau ít phút đầu để đội chủ nhà lấn lướt, Aguero và đồng đội nhanh chóng giật lại thế trận và liên tiếp triển khai những tình huống tấn công ở tốc độ cao. Phút 15, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Man xanh đã có bàn mở tỉ số. Xuất phát từ quả phạt góc của Silva, Aguero có mặt đúng lúc từ đường nhả bóng của Yaya Toure, sút tung lưới đội chủ nhà.

Có bàn dẫn, Man City chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm chờ đối thủ sơ hở để tung đòn kết liễu. Lối chơi này giúp Man City có thêm nhiều cơ hội ăn bàn nhưng cũng phải tới phút 40, đội khách mới có bàn thắng thứ hai. Pha căng ngang của Sterling tạo điều kiện để Silva băng vào đệm lòng dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội bóng Anh.

Sau giờ nghỉ, Dinamo Kiev dâng cao đội hình gây sức ép nhưng cũng phải nhờ tới một cú sút may mắn đội chủ nhà mới có được bàn gỡ. Phút 58, cú sút đập cả người Kompany và Otamendi của Buyalskyy đã khiến Joe Hart bó tay.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Buyalskyy khiến trận đấu trở nên sôi động hơn. Kiev hưng phấn và liên tục triển khai bóng về gần khung thành Joe Hart. Bên kia chiến tuyến, Man City không chơi phòng ngự thụ động khiến nhiều cơ hội ăn bàn xuất hiện trước hai cầu môn.

Mặc dù vậy, mãi tới phút 90 trận đấu mới có thêm bàn thắng. Cú cứa lòng bằng chân trái tuyệt đẹp của Yaya Toure bên ngoài vòng cấm đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City, qua đó giúp đội bóng của HLV Pellegrini giành lợi thế cực lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Atletico đã bị PSV cầm hòa 0-0 bàn thắng trên đất Hà Lan.

Tỉ số: Dynamo Kiev 1-3 Man Cit

Bàn thắng: Buyalskyy 58" - Aguero 15’, Silva 40’, Yaya Toure 90"

Đội hình ra sân:

Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Danilo Silva, Dragovic, Vida, Khacheridi, Rybalka, Garmash, Gonzalez, Buyalskiy, Yarmolenko, Teodorczyk.

Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Kompany, Clichy; Fernando, Fernandinho; Silva, Toure, Sterling; Aguero.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.