Bóng đá

Thắng giải "khủng", HLV Park Hang-seo nhận món quà bất ngờ từ Hàn Quốc

10/11/2019, 20:35

Sau khi được vinh danh tại AFF Awards, HLV Park Hang-seo đã nhận những lời chúc mừng ý nghĩa đến từ người dân ở quê nhà Hàn Quốc.

img
HLV Park Hang-seo nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á

Trong đêm gala AFF Awards 2019 diễn ra mới đây, HLV Park Hang-seo đã vượt qua đối thủ nặng ký là HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia để trở thành chủ nhân của danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Để chúc mừng và bày tỏ niềm tự hào về người đồng hương của mình, một trường tiểu học ở quận Sancheong nơi HLV Park đã sinh ra và lớn lên đã treo một tấm băng rôn lớn với dòng chữ: "Người dân Sancheong tự hào về Park Hang-seo. Chúc mừng ông với danh hiệu cao quý của AFF".

img
HLV Park nhận lời chúc mừng từ quê nhà Sancheong, Hàn Quốc

Được biết, vị chiến lược gia người Hàn Quốc thường xuyên ghé thăm ngôi trường này mỗi khi về quê thăm gia đình. Nhà báo Hong Jae-min, chủ biên trang Fourfourtwo của Hàn Quốc cho biết không nhiều nhân vật ở xứ sở kim chi có được vinh dự được treo băng rôn vinh danh tại các trường học địa phương giống như HLV Park.

"Treo băng rôn ở nơi công cộng là việc làm đặc biệt tôn vinh một cá nhân có tầm ảnh hưởng và nhiều đóng góp cho cộng đồng. Tuy không còn phổ biến ở thành thị, nhưng bạn vẫn có thể thấy điều này xuất hiện ở các vùng nông thôn tại Hàn Quốc", ông Hong Jae-min chia sẻ với Zing.vn

Trong đêm gala AFF Awards 2019, cùng với thầy Park, các học trò Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Đặng Văn Lâm cũng mang thêm về cho bóng đá Việt Nam những giải thưởng cao quý như: Cầu thủ hay nhất năm, Đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ Đông Nam Á năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.