SEA Games 30

Thắng liền 3 trận, tuyển U22 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại ở SEA Games 30

02/12/2019, 16:36
image

Dù đang đứng đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 nhưng U22 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại.

Sau trận thắng nghẹt thở 2-1 trước U22 Indonesia tối 1/12, U22 Việt Nam đang độc chiếm ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với 9 điểm. Xếp ngay sau là Thái Lan và Indonesia, cùng có 6 điểm.

Dù nắm giữ lợi thế lớn nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Vậy kịch bản này xảy ra khi nào? Nếu U22 Việt Nam thua cả hai trận còn lại, đồng thời Thái Lan và Indonesia toàn thắng hai trận cuối, đoàn quân áo đỏ chắc chắn bị loại bởi chỉ có 9 điểm còn hai đối thủ có 12 điểm.

Trường hợp U22 Việt Nam chỉ giành 1 điểm thì có 2 khả năng xảy ra, nếu 1 điểm rơi vào trận Singapore, Thái Lan và Indonesia sẽ đi tiếp khi thắng cả hai trận. Còn nếu 1 điểm rơi vào trận gặp Thái Lan, người Thái buộc phải thắng đậm Lào để so chỉ số phụ trên bảng xếp hạng. Còn Indonesia dĩ nhiên cần từ 4 điểm trở lên và cũng cần nhiều bàn thắng.

Nếu U22 Việt Nam hòa cả hai trận còn lại, bao gồm trận gặp Thái Lan, Việt Nam vẫn có vé đi tiếp bởi khi đó họ sở hữu 11 điểm còn Thái Lan chỉ có tối đa 10 điểm.

Trường hợp U22 Việt Nam có 3 điểm sau hai lượt trận cuối, họ sẽ bị loại khi Thái Lan và Indonesia toàn thắng và ghi được nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, nếu 3 điểm của Việt Nam rơi vào trận Thái Lan, đội bóng áo đỏ nghiễm nhiên sẽ đi tiếp. Bởi khi đó Việt Nam có 12 điểm còn Thái Lan tối đa chỉ có 9 điểm.

Nhìn tổng thể, nguy cơ bị loại với U22 Việt Nam trên lý thuyết vẫn còn nhưng thực tế rất khó xảy ra, nhất là trong bối cảnh đoàn quân áo đỏ đang chơi cực ổn định. Theo lịch, 19h ngày mai (3/12), U22 Việt Nam sẽ đọ sức với U22 Singapore.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.