Thể thao

Thắng Malaysia và trọng tài, ĐTVN rộng cửa vào chung kết

07/12/2014, 21:57
image

Dù chịu nhiều sức ép từ đội chủ nhà cùng sự thiên vị của trọng tài nhưng ĐTVN vẫn giành thắng lợi thuyết phục với tỉ số 2-1.

Xem bài tường thuật chi tiết trận đấu tại đây

Được sự ủng hộ của gần 80 ngàn CĐV trên khán đài, Malaysia nhập cuộc đầy hưng phấn nhưng ĐTVN mới là đội chơi có nét hơn. Trong thế trận như vậy, quyết định vội vàng của trọng tài ở phút 14 đã giúp Malaysia có được bàn thắng trên chấm phạt đền. Nhận bàn thua sớm, ĐTVN vẫn chơi bài bản và sau nhiều nỗ lực, Huy Toàn đã giúp đội khách san bằng cách biệt ở phút 33.

Văn Quyết ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia

Kịch bản đầu hiệp 2 được lặp lại y hệt so với hiệp 1 khi Malaysia chủ động dồn lên tấn công sau tiếng còi nhập cuộc. Tuy nhiên, khác là ở chỗ lầ này ĐTVN mới là những người có bàn thắng trước. Phút 60, Hồng Quân chuyền bóng tốt để Văn Quyết xoay sở rồi cứa lòng giúp ĐTVN nâng tỉ số lên 2-1.

Không còn gì để mất, Malaysia đã dồn toàn lực tấn công trong những phút còn lại nhưng vấp phải hàng thủ kín kẽ của ĐTVN nên không thể tạo ra đột biến. Về phần đội khách, Công Vinh cùng đồng đội chiến đấu không biết mệt mỏi để bảo vệ thành quả và tỉ số 2-1 là hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Miura.

Bên cạnh đó, thắng lợi này cũng giúp ĐTVN chỉ cần một kết quả hòa trong trận tái đấu với Malaysia sau đây 4 ngày để có thể vào chơi ở trận chung kết.

Chung cuộc: 1-2

Bàn thắng: Safiq Rahim 14 - Huy Toàn 33, Văn Quyết 60

Đội hình ra sân:

Malaysia: Fahmi Che Mat; Mahali Jasuli, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Idlan Talaha, Safee Sali, Kunanlan, Azamuddin Akil, Mohd Hafiz Kamal.

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Minh Tùng, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.