Xem - ăn - chơi

Thang máy "rơi" tại tòa nhà Lotte là do sự cố điện

26/09/2014, 20:01

Trung tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng công an phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự cố mắc kẹt trong thang máy ở tòa nhà Lotte là do sự cố về điện.

nn
Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được khai trương hôm 2/9/2014

Cũng trong sáng nay, đại diện của tòa nhà tòa nhà Lotte Center, Ba Đình, Hà Nội, xác nhận vào thời điểm tối 25/9 đã diễn ra một sự cố thang máy. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho hay: Về chi tiết cụ thể về sự việc, Lotte chưa thể cung cấp ngay và sẽ có trả lời cụ thể sau khi xem xét lại, theo Vietnam+.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Thịnh, Trưởng Công an phường Cống Vị cho hay: Vào thời điểm 21 giờ 30 phút tối 25/9, phía Công an phường nhận được tin báo từ lực lượng Cảnh sát 113.

Lúc này, theo thông tin công an địa phương nhận được: Thang máy tại tòa nhà Lotte Center bị gặp sự cố và bị kẹt lại ở tầng 33. Bên trong có một số người gọi điện ra ngoài yêu cầu giải cứu.

“Ngay lập tức, Công an phường Cống Vị đã triển khai phương án cứu hộ đồng thời thông báo cho lực lượng cứu hộ của Công an thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, khi tới nơi thì sự cố đã được khắc phục, không có thương vong về người,” ông Thịnh cho hay.

Cuối giờ sáng nay (26/9), Cục giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây Dựng đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố. Trao đổi với VnExpress, ông Lê Quang - Phó Cục trưởng Giám định cho rằng sự cố không quá nghiêm trọng. Qua kiểm tra "thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 65 xuống tầng 33 dừng, mất hơn 20 phút", ông Quang nói.

"Chúng tôi đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy của tòa nhà này để có đánh giá cụ thể. Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy hệ thống thang máy được trang bị khá hiện đại và đảm bảo an toàn", ông Quang khẳng định.

Sớm nay, hoạt động tại sảnh chính tòa nhà Lotte diễn ra bình thường, các thang máy ở khu khách sạn vẫn hoạt động, nhưng không có nhiều người qua lại.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 45 ngày 25/9, thang máy của tòa nhà Lotte Center Hà Nội - được xem là cao thứ 2 và sang trọng bậc nhất Hà Nội gặp sự cố khiến khách hàng hoảng sợ. Chị Đặng Thị Thanh Vân (35 tuổi, trú tại phường Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), thời điểm trên trong thang máy có 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 của khách sạn. Khi thang máy đi xuống tầng 65 thì đột nhiên đi nhanh bất thường cho đến tầng 33 mới dừng lại.

Khi mở cửa có hai người ở ngoài bước vào nhưng chưa lọt hẳn thì cửa đóng khiến một người bị thương ở vai, một người thương chảy máu ở tay.

"Lúc này, chiếc thang máy đứng im không di chuyển. Mọi người cố gắng nhấn nút để cứu người nhưng cánh cửa không mở ra", chị Vân nói.

Theo lời chị Vân, chị và những người bị kẹt trong thang máy đã gọi điện thoại khẩn cấp cho Ban quản lý (BQL) tòa nhà thông báo tình hình và yêu cầu giúp đỡ.

Lúc đó, đầu dây bên BQL tòa nhà có trả lời và hứa sẽ đến giải cứu cho các nạn nhân nhưng họ đợi khá lâu vẫn không thấy động tĩnh gì.

Quá hoảng sợ, các nạn nhân đã gọi điện cho Cảnh sát 113 nhưng do tín hiệu kém nên không nhận được phản hồi. Bị nhốt trong thang máy trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi, hơn nữa trong thang máy lại có người bị thương khiến cho các nạn nhân càng thêm phần hoảng loạn.

Ngay lúc đó, những người phía ngoài cố gắng dùng những phương tiện xung quanh để tìm cách mở cửa thang máy, giải phóng cho những người bị nhốt phía trong nhưng phải sau 40 phút, 7 người bị mắc kẹt mới được đưa ra ngoài.

Lotte là một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai–Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp. Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được khai trương hôm 2/9/2014 sau 5 năm khởi công xây dựng.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.