Điện ảnh

"Tháng năm rực rỡ" cháy vé dù chưa công chiếu

08/03/2018, 14:25
image

Ở những suất chiếu sớm, bộ phim đã liên tục cháy vé ở nhiều rạp và có tỷ lệ chiếm ghế cao nhất.

1D4A7446

Ở những suất chiếu sớm, bộ phim đã liên tục cháy vé ở nhiều rạp và có tỷ lệ chiếm ghế cao nhất.

Chỉ mới chiếu sớm trong 3 buổi tuối cuối tuần (từ 2-4/3), bộ phim "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã cháy vé ở hầu hết các suất chiếu. Theo thông tin từ các rạp chiếu, phim là một trong những bộ phim có tỷ lệ chiếm giữ ghế cao nhất trong nhiều năm qua, vượt hơn 90% và kín toàn bộ suất chiếu tại nhiều rạp. Trước sự quan tâm của của khán giả, bộ phim vừa được tăng suất chiếu sớm trong hai buổi tối 7 - 8/3. 

"Tháng năm rực rỡ" còn khiến khán giả thích thú với những bản nhạc phim  ấn tượng. Trong đó, Rực rỡ tháng năm (Mỹ Tâm thể hiện) và Nụ hôn đánh rơi (Hoàng Yến Chibi thể hiện) là hai ca khúc được cộng đồng mạng dành nhiều lời khen tặng.

1D4A1958

 

Lấy mốc thời gian là những năm 1970, bộ phim thể hiện tinh thần của một thời đại bằng phong cách âm nhạc thịnh hành và những ca khúc đình đám tiêu biểu cho giai đoạn đó. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng những cộng sự thân thiết là nhạc sĩ Đức Trí, biên đạo Tấn Lộc… đã làm sống lại nhiều nhạc phẩm nổi tiếng của Việt Nam những năm 70 – giai đoạn mà khái niệm “nhạc trẻ” bắt đầu trở nên quen thuộc và lan tỏa rộng rãi. 

Nhạc sĩ Đức Trí cho biết, anh không chủ đích làm một bản phối hoàn toàn đúng chất những năm 1970. Anh giữ lại tinh thần của những bài hát “vang bóng một thời” như Kim Ơi (Y Vũ), Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang (Phạm Duy và Ngọc Chánh), Niệm Khúc Cuối (Ngô Thụy Miên), Yêu (Văn Phụng), Tôi Muốn (Lê Hựu Hà)… nhưng thổi vào đó một hơi thở mới. 

Một công thức chung cho những bản nhạc “remake” của nhạc sĩ Đức Trí là anh đã chọn những ca sĩ trẻ thể hiện các bản nhạc xưa. Như ca khúc Vết thù trên lưng Ngựa Hoang là cảm hứng để Dũng “Khùng” đặt tên cho nhóm nữ quái. Bản phối mới của Đức Trí với sự thể hiện của Anh Khoa có thêm chút nhẹ nhàng và mềm mại hơn, nhưng vẫn không làm mất đi sự tự do, phóng khoáng và nổi loạn của nữ quái Ngựa Hoang.

>>> Xem trailer "Tháng năm rực rỡ":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.