Thể thao

Thắng nhọc Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

02/08/2016, 22:23
image

Tuyển Việt Nam chính thức bước vào chung kết gặp người Thái sau khi đánh bại tuyển nữ Myanmar trên chấm luân lưu.

20160802184852-hcm223056-1

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức có mặt tại trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á sau khi đánh bại Myanmar trên chấm luân lưu cân não.

Bước vào trận đấu với ĐT nữ Myanmar, tuyển nữ Việt Nam đang có được sự hưng phấn cao độ khi trước đó đánh bại người Thái với tỷ số 2-0 ở vòng bảng để xếp nhất bảng A.

Myanmar không phải là đối thủ xa lạ của thầy trò HLV Mai Đức Chung khi hai đội đã có nhiều lần giáp mặt. Ngoài lợi thế khi được chơi trên sân nhà, tuyển nữ Myanmar có thể lực rất tốt và lối chơi rất khó chịu.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình chơi và chơi tấn công dồn dập.

Thành quả đã đến khi ở phút thứ 15 của trận đấu, tuyển nữ Việt Nam đã có bàn mở tỷ số vào nhờ công của Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Sau bàn thắng mở tỷ số đúng 2 phút, từ cú sút xa đưa bóng dội xà của Tuyết Dung, Huỳnh Như băng vào đá bồi chuẩn xác mang về bàn thắng gia tăng cách biệt tuyển nữ Việt Nam.

Dù có được lợi thế dẫn bàn từ sớm, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn chủ động tấn công. Phút 25, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 3-0 cho các cô gái áo đỏ nếu như Tuyết Dung không đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, sang đến hiệp thi đấu thứ hai, tuyển nữ Việt Nam thi đấu trùng xuống và để cho đội bạn gỡ hòa vào các phút thứ 59,75 và 90 qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau khi hai đội hòa nhau 3-3 ở thời gian thi đấu chính thức, trận đấu bị tạm hoãn khá lâu. BTC chưa thể quyết định trận đấu sẽ đá hiệp phụ hay bước vào loạt penalty luôn.

Sự cố này xảy ra do trọng tài bị CĐV Myanmar tấn công trên sân nên BTC đang họp quyết định xem có tiếp tục tổ chức trận đấu nữa hay không.

Sau gần nửa tiếng đồng hồ bị gián đoạn, tổ trọng tài đã cho trận đấu diễn ra trở lại. Tuy nhiên, trong cả hai hiệp phụ, không đội bóng nào có thể ghi được bàn thắng và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Trên chấm luân lưu, các cô gái của Việt Nam đã bản lĩnh hơn và giành chiến thắng chung cuộc trước tuyển nữ Myanmar.

Đánh bại Myanmar với tỷ số 5-4 trên chấm 11m, ĐTnữ Việt Nam vào chung kết, gặp lại đối thủ Thái Lan - đội đã vượt qua Australia ở bán kết với tỷ số 2-1. 

CHUNG CUỘC: Myanmar 3-3 Việt Nam (ĐT Việt Nam thắng 5-4 trong loạt luân lưu)

GHI BÀN: Theingi Tun 60", 75", May Thu Kyaw 91" - Huỳnh Như 15", Tuyết Dung 18", Minh Nguyệt 90+6"

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

+ Myanmar: Phu Ngon, Than Wai, Mar Win, Wai Aung, Pwing Khaing, Theingi Tun, Yee Oo, Marlar Tun, Thu Kyaw, San Maw, Moe Wai.

+ Việt Nam: Kiều Trinh 1, Nguyễn Thị Xuyến 2, Chương Thị Kiều,3 Bùi Thị Như 5 , Thúy Như 6, Tuyết Dung 7, Nguyễn Thị Liễu 9, Phạm Hải Yến 12, Nguyễn Thị Muôn 13, Huỳnh Như 19, Vũ Thị Nhung 21.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.