Quốc tế

Thắng PSG, Zidane cũng giành quyền tự quyết tương lai?

07/03/2018, 16:12

Tờ Marca (Tây Ban Nha) phân tích về tương lai của HLV Zinedine Zidane sau vòng 1/8 Champions League.

zidane

Thắng PSG, Zidane cũng giành quyền tự quyết tương lai 

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Real tưởng chừng sẽ quyết định tương lai của HLV Unai Emery phía PSG. Song thực chất theo tờ Marca, cả số phận Zinedine Zidane phía Real cũng bị tác động không nhỏ.

Trước hết, việc thất bại 2-5 chung cuộc sau vòng 1/8 này sẽ khiến PSG nóng tiết với ông Emery hơn. Việc bị loại khỏi Champions League là nỗi thất vọng quá lớn sau một mùa hè mua sắm điên cuồng, và danh hiệu vô địch Ligue I chắc chắn không thể nào xoa dịu. HLV Emery sẽ bị trảm là chuyện không sớm thì muộn, khi ấy PSG rơi vào trạng thái "thuyền không lái".

Trong khi đó, ở phía Real tương lai của Zidane lại đang bị đặt dấu hỏi cực lớn. La Liga đã trở thành giấc mộng xa vời, danh hiệu cúp nhà Vua đã tuột khỏi tay trong một mùa giải HLV người Pháp dẫn dắt tương đối chệch choạc. Tất cả chỉ còn lại sân chơi Champions League mà càng vào sâu lại càng khốc liệt. Tin đồn Chủ tịch Florentino Perez tìm người thay thế Zidane thì đã dấy lên suốt từ giữa mùa cho tới giờ. 

Qua đây, Marca chỉ ra một thực tế: Chiến thắng của Real ở PSG đã tạo ra quan hệ cung cầu. Cung ở đây là một Zidane có thể bị sa thải bất cứ khi nào. Còn cầu là một PSG đang thèm khát người thay thế Emery hơn bao giờ hết. Và nhìn lại thì Zidane dường như đúng là người mà chủ tịch Al-Khelafi cần: Người gốc Pháp, tư duy chiến thuật đa dạng, quen với việc quản lý một đội hình lắm tiền nhiều sao, thành tích tại đấu trường châu lục nổi trội. 

Hiểu theo nghĩa đó, Zidane cũng đã góp phần tự quyết định tương lai của mình. Nếu tiếp tục vô địch Champions League lần thứ 3, ngôi vị HLV của ông ở Real sẽ vẫn giữ vững. Nếu không, thì ở quê nhà đã có sẵn một chiếc ghế HLV đẹp đẽ không kém chờ ông đảm nhận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.