Showbiz

Thẳng tay trừng trị "anh hùng bàn phím", Lâm Tâm Như "đút túi" 60.000 tệ

05/12/2019, 14:08

Lâm Tâm Như đã thắng kiện trong vụ một cư dân mạng đã xúc phạm uy tín của mình trên trang cá nhân.

img
Diễn viên Lâm Tâm Như

Ngày 4/12, Công ty Luật Bắc Kinh đã đưa ra thông báo liên quan tới vụ việc nữ diễn viên Lâm Tâm Như đã kiện một cư dân mạng vì tội lăng mạ uy tín của cô. Người này đã hạ thấp nhân phẩm của Lâm Tâm Như bằng những lời lẽ lăng mạ, phỉ báng cô trên tài khoản cá nhân của mình.

Tòa án Bắc Kinh đã xét xử vụ việc và Lâm Tâm Như đã thắng trong phiên tòa đầu tiên. Theo Tòa án, bị cáo đã có những công bố mang tính xúc phạm, hạ thấp nhân phẩm của nữ diễn viên "Hoàn Châu Cách Cách", gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của cô. Tòa tuyên án bị cáo phải xin lỗi Lâm Tâm Như, đồng thời phải bồi thường 60.000 nhân dân tệ (gần 200 triệu đồng) thiệt hại về tinh thần và quyền lợi cho nữ diễn viên.

img

Phía Lâm Tâm Như khẳng định, sẽ quyết tâm xử lý đến cùng những người dùng mạng xã hội để công kích, đăng tải những thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng tới danh dự của nghệ sĩ.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ủng hộ với cách xử lý kiên quyết từ phía bà xã của Hoắc Kiến Hoa: "Hỗ trợ bảo vệ quyền cá nhân trên mạng xã hội và thanh lọc môi trường mạng", "Vòng tròn của người hâm mộ không phải là một chiếc ô để tạo tin đồn và vu khống độc hại, mọi người nên chịu trách nhiệm cho lời nói và hành động của mình!", "Luật pháp rất công bằng",…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.