Thể thao

Thắng thuyết phục Nadal, Federer lần thứ 3 vô địch Miami Open

03/04/2017, 10:08

Federer đã không mấy khó khăn để đánh bại Nadal qua đó có lần thứ 3 đăng quang tại Miami Open

FederervsNadal
Thắng thuyết phục Nadal, Federer lần thứ 3 vô địch Miami Open

Tin bóng đá sáng 3/4

Rafael Nadal từng được xem là khắc tinh lớn nhất đối với Roger Federer. Nhưng điều đó không còn đúng trong năm 2017 này mà trận chung kết Miami Open diễn ra vào đêm qua là một minh chứng.

Ở set đấu đầu tiên, huyền thoại 35 tuổi xuất sắc giành break ở game đấu thứ 8 và vượt lên dẫn trước 5-3 và sau đó giành chiến thắng với tỉ số 6-3.

Kịch bản tương tự xảy ra ở set còn lại khi Federer phá vỡ game cầm giao bóng của Nadal khi tỉ số đang là 4-4. Chủ nhân của 18 danh hiệu Grand Slam đã không mắc bất kỳ sai lầm nào ở game sau đó và tiếp tục giành chiến thắng 6-4 để đoạt chức vô địch Miami Open.

Một chiến thắng thuyết phục của ‘Tàu tốc hành’ khi anh thể hiện khả năng điều bóng tuyệt vời và tiếp tục phát huy những cú trái tay trở thành huyền thoại. Những cú đánh thuận tay của Federer cũng có độ sát thương hơn so với Nadal.

Federer
Federer đã đánh bại Nadal một cách thuyết phục ở trận chung kết Miami Open 2017

Tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể hiện được bản lĩnh - thứ làm nên thương hiệu của anh - và tỏ ra nóng vội trong một vài thời điểm. Nadal đã có không ít cơ hội giành break, đặc biệt là ở set đầu tiên,  nhưng tay vợt từng 9 lần đăng quang tại Roland Garros không một lần tận dụng thành công.

Những điểm mạnh nhất của Nadal là cú né trái, đánh phải hay khả năng đánh bóng bền cũng không được phát huy trước một đối thủ quá toàn diện và sở hữu cổ tay phải cực dẻo như Federer.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Federer trước Nadal trong năm 2017 và cũng là chức vô địch Miami Open thứ 3 và danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp của tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ. Anh đã đăng quang tới 3/4 giải đấu mà mình tham dự ở năm 2017 này, bao gồm Úc mở rộng, Indian Wells Master và bây giờ là Miami Open.

Quá tuyệt vời và phi thường đối với một tay vượt sắp bước sang tuổi 36!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.