Trong nước

Thắng U23 Iraq, U23 Việt Nam nhận "mưa" lời khen

21/01/2018, 05:00

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam qua góc nhìn của những chuyên gia, BLV bóng đá.

u23 việt nam

Chuyên gia, BLV nói gì về chiến thắng của U23 Việt Nam

Hoà 3-3 trước U23 Iraq trong 120 thi đấu chính thức, để rồi đánh bại đối thủ này trên chấm penalty là một chiến tích kì diệu của U23 Việt Nam. Các chuyên gia, bình luận viên bóng đá Việt đã có những chia sẻ về thành công này.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng đây là một trận đấu làm tất cả bất ngờ và nếu ai không xem lá quá đáng tiếc. "Cái hay của chúng ta là thể lực, sức mạnh, tầm vóc yếu hơn đội bạn. Nhưng từ đầu trận tới khi đá phạt đền đều chứng kiến ở ta 1 lối đá hợp lý trong tấn công - phòng thủ". Ông Sỹ Hiển đặc biệt nhấn mạnh yếu tố dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu này, với dẫn chứng là một vận động viên chỉ mới lên tuyển như Văn Đức đã tạo ra những khoảnh khắc tuyệt đỉnh: "Một cú móc bóng cho Công Phượng làm bàn, một cú xoay người sút bóng quá đẳng cấp ở bàn gỡ 2-2".

Ngoài ra, ông Sỹ Hiển đặc biệt nhấn mạnh yếu tố chuyên môn đến từ HLV Park Hang-seo: "Giữa lực lượng chính thức và dự bị, ông Park thay quá hợp lý. Tôi đã rất lo sức các cháu không theo được, trong khi đội bạn cứ có bóng là tạt bổng vào. Nhưng hôm nay đã thắng một cách xứng đáng. Và quá lâu rồi mới có một đội bóng Việt Nam làm được như vậy".

Đồng hành của chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển, cựu tuyển thủ quốc gia Phan Như Thuần chia sẻ: "Ta đã có 1 trận đấu tuyệt vời. Người ta sẽ còn nhắc tới trận đấu này rất lâu nữa. Các bàn thắng của U23 Việt Nam gợi nhớ rất nhiều cách MU vô địch Champions League năm 1998, khi Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjær ghi bàn kịch tính vào lưới Bayern Munich. Tôi đã lo, thậm chí tuyệt vọng khi Iraq có bàn trong hiệp phụ. Trong các tình huống mà các em xử lý, có thể thấy rõ thể lực không cho phép. Nhưng không thể ngờ được, ta đã gỡ hoà và thậm chí vươn lên".

syhien

Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng "May mắn và quả cảm" là công thức chiến thắng của U23 Việt Nam

Nói về công thức thành công của U23 Việt Nam, ông Nguyễn Sỹ Hiển khẳng định đó là: "May mắn và sự quả cảm". Cựu cầu thủ Phan Như Thuần cho biết: "Ngoài may mắn còn là sự tuân thủ tuyệt đối đấu pháp đề ra của các cầu thủ". BLV Tạ Biên Cương nhận định: "Đó là HLV Park Hang Seo - Guus Hiddink của bóng đá Việt Nam". 

HLV Lê Thuỵ Hải đã cũng đã có phát biểu ngay sau trận đấu: "U23 Việt Nam đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời và thật sự không biết nói gì vào lúc này. U23 Việt Nam thắng U23 Iraq để vào bán kết và trải qua một trận đấu là một kịch bản kịch tính mà không chỉ riêng tôi mà nhiều người không hề nghĩ đến. Ngay cả thời điểm hết hiệp 1, tôi cũng không dám nghĩ U23 Việt Nam có thể đi tiếp. Khi U23 Việt Nam thua 1-2 thì đúng là tôi nghĩ không có cửa gì để thắng đối phương, khó có cơ hội dứt điểm chứ đừng nói là có thêm 2 bàn thắng nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.