Quân sự

Thành công của Hải quân Nga khiến cựu sỹ quan Hải quân Anh ngậm ngùi

24/05/2021, 17:13

Những thành công của Hải quân Nga khiến một cựu thuyền trưởng Anh ngậm ngùi khi nhìn vào lực lượng Hải quân của nước mình.

img

Khu trục hạm Type 26 - ảnh hình họa nguồn UK Defence Journal

Cựu sỹ quan Hải quân Hoàng gia Anh Tom Sharp cho biết, Nga sử dụng hiệu quả “từng mét tàu chiến của mình”, triển khai vũ khí hiện đại trên các phương tiện hải quân.

Trong khi đó, cũng theo nhận định của ông Tom Sharp, ở Anh, người ta đang làm điều hoàn toàn ngược lại.

Vị chỉ huy đã nghỉ hưu chỉ trích gay gắt tàu khu trục nhỏ Type 26 của Hải quân Hoàng gia Anh. Ông rất sửng sốt khi biết rằng con tàu sẽ chỉ được trang bị trực thăng và hệ thống tên lửa tầm ngắn.

Cố gắng thu hút sự chú ý của các quan chức London, cựu sỹ quan Tom Sharp đã đem chiến hạm của London ra so sánh với đặc tính chiến đấu của các tàu nước ngoài tương tự.

Hải quân Mỹ dẫn đầu với 7,25 điểm trên thang điểm 9. Tàu chiến của Hải quân Trung Quốc Trung Quốc và khinh hạm lớp De Zeven Provinciën của Hải quân Hà Lan đứng ở các vị trí tiếp theo với 7 điểm mỗi lực lượng.

img

Tàu tên lửa nhỏ Buyan-M của Hải quân Nga - ảnh hình họa FAN.

Đồng thời, điểm trung bình của hạm đội Anh là 4. Như ông Tom Sharp lưu ý, ngay cả tàu tên lửa nhỏ Buyan-M của Nga hóa ra cũng được xếp hạng cao hơn tàu chiến Type 26 của Hải quân Hoàng gia.

Hơn nữa, Type 26 là tàu duy nhất trong danh sách các chiến hạm được so sánh không được trang bị tên lửa hải đối đất.

"Người Nga đang đặt tên lửa và súng “trên từng mét tàu” (trang bị nhiều vũ khí tấn công và phòng thủ- PV) của họ, đến mức chúng san sát nhau theo đúng nghĩa đen, và hạm đội của chúng ta dường như đang đi một bước ngược lại" – cựu sỹ quan Anh nói.

Theo ông Tom Sharp, ví dụ nên được lấy từ Nga, nhưng Anh liên tục rơi vào tình cảnh thiếu tiền, bất chấp việc tăng ngân sách quân sự.

Một vấn đề khác là các tàu chiếm của Anh bắt đầu đóng khi công nghệ chưa được hoàn thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.