Âm nhạc

"Thánh cover" Hương Ly hát không xin phép, Khắc Việt lên tiếng "dằn mặt"

16/10/2019, 16:41
image

Khắc Việt cho rằng, đây là bài học dành cho người mới bước từ mạng online ra ngoài đời sống như Hương Ly.

img
Khắc Việt cho rằng, Hương Ly nên coi những ồn ào ngày hôm nay là bài học đầu tiên khi bước chân vào nghề

Mới đây, Hương Ly - người được mệnh danh là "Thánh cover" đã gây tranh cãi vì lộ giọng hát yếu, chênh phô khi biểu diễn ca khúc "Bước qua đời nhau" ở một quán bar. Sự việc chưa dừng lại ở đó khi ca sĩ Khắc Việt cũng vừa lên tiếng "dằn mặt" Hương Ly vì hát bài hát do anh sáng tác mà không xin phép.

Theo Khắc Việt, anh định không nói gì nhưng có quá nhiều cuộc điện thoại gọi từ quản lý của Hương Ly, từ chồng, từ những người em của giọng ca trẻ này gọi đến để xin Khắc Việt bao dung và chấp nhận lời xin lỗi, bỏ qua cho Hương Ly.

"Tiền không phải là vấn đề với anh, không phải anh đi đòi tiền tác quyền bài hát. Cái anh đòi đó là lời giới thiệu tên tác giả sáng tác bài hát. Hôm nay, coi như là một lời cảnh báo với em khi bước từ thế giới online ra sân khấu thực. Trước khi muốn làm một nghệ sĩ chính thống, điều đầu tiên hãy học cách tôn trọng những đàn anh đi trước", Khắc Việt nhấn mạnh.

Anh cũng đưa ví dụ, bản thân mình từ khi bắt đầu mới vào nghề và đến giờ, anh luôn cúi chào tất cả những anh chị đồng nghiệp, kể cả các em đồng nghiệp. Hay một ngôi sao lớn như Tuấn Hưng, trước khi hát bất cứ bài gì cũng đều giới thiệu tên tác giả.

"Hãy tôn trọng và giới thiệu đầy đủ tên tác giả đã viết ra ca khúc mà mình hát, đó là điều tất cả các tác giả luôn mong muốn, không chỉ riêng anh", tác giả của "Yêu lại từ đầu" nhắn nhủ. Anh cũng hy vọng vợ chồng Hương Ly sẽ nhớ ngày này và coi như bài học vỡ lòng khi chuẩn bị bước vào nghề.

Trước khi Khắc Việt lên tiếng, quản lý của nam ca sĩ này cũng đã yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả video cover, biểu diễn liên quan tới ca khúc "Bước qua đời nhau". Theo người này, bài hát do Khắc Việt sáng tác và tặng cho Lê Bảo Bình để thu âm, phát hành MV. Chỉ có Lê Bảo Bình được quyền sử dụng bài này khi đi hát. Tất cả nghệ sĩ và bạn trẻ muốn mang ca khúc đi biểu diễn hay chia sẻ lên mạng xã hội với mục đích kinh doanh phải có sự đồng ý của tác giả. Đồng thời, phía Khắc Việt cũng nghiêm cấm "Thánh cover" sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.