Showbiz

Thanh Hà hát "Nghẹn ngào", nghệ sĩ tiễn biệt "Ông hoàng tình ca" Lam Phương

04/01/2021, 11:25
image

Chiều 3/1 (giờ địa phương), tang lễ của nhạc sĩ Lam Phương đã diễn ra tại Mỹ.

img

Nhạc sĩ Hoài Phương - chồng Việt Hương cùng gia đình cố nhạc sĩ Lam Phương lo hậu sự cho ông

Chiều 3/1 (giờ địa phương) tức rạng sáng 4/1 (giờ Việt Nam), tang lễ của nhạc sĩ Lam Phương diễn ra tại Mỹ. Rất đông người thân và các anh em nghệ sĩ đã tới tiễn biệt một tài năng lớn của nền tân nhạc Việt Nam.

Không gian lễ tang được tổ chức và trang trí trang trọng, lịch sự, đặt những hình ảnh đẹp nhất của nhạc sĩ Lam Phương lúc ông sinh thời.

Nhiều nghệ sĩ hải ngoại như nhạc sĩ Hoài Phương, ca sĩ Trizzie Phương Trinh, Phương Loan, diễn viên Đức Tiến... đã đến viếng cố nhạc sĩ. Trong đám tang, nhạc sĩ Hoài Phương - chồng Việt Hương đã thể hiện ca khúc "Một mình" của nhạc sĩ Lam Phương.

img

Dàn nghệ sĩ hải ngoại tới viếng đám tang

img

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh

img

Ca sĩ Phương Loan - bà xã cố nghệ sĩ Chí Tài đến viếng "Ông hoàng tình ca"

Tang lễ được trực tiếp trên fanpage của trung tâm Thúy Nga Paris. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ cũng theo dõi lễ tang qua livestream và cùng gửi những lời vĩnh biệt tới cố nhạc sĩ như danh hài Hoài Linh, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh,Thanh Hà...

Trước đó, vào tối 3/1, ca sĩ Thanh Hà có đêm diễn đầu tiên tại TP.HCM sau 1 năm. Tại đêm nhạc này, nữ ca sĩ đã dành thời gian để tiễn biệt nhạc sĩ Lam Phương bằng âm nhạc. Cô thể hiện ca khúc "Nghẹn ngào".

img

Ca sĩ Thanh Hà hát "Nghẹn ngào" để tiễn biệt người nhạc sĩ tài hoa của nền tân nhạc Việt Nam

“Thưa chú, con Thanh Hà đây! Con đã kịp hát trên sân khấu, có đèn, có âm thanh, có khán giả cùng sẻ chia trước vài giờ lễ nhập quan chú diễn ra tại Cali và trong ngày cuối tiễn đưa chú. Vì cách trở, con không được có mặt gặp và tạ ơn chú lần cuối.

Cảm ơn chú đã cho đời vô vàn tuyệt phẩm và cho Thanh Hà được may mắn thể hiện nhiều nhạc phẩm của chú. Cảm ơn chú đã là một người tuyệt vời của nền tân nhạc Việt Nam", nữ ca sĩ nghẹn ngào.

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời ngày 22.12 tại thành phố Fountain Valley, bang California, hưởng thọ 83 tuổi. Sinh thời, ông là nhạc sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với gần 170 tác phẩm phổ biến từ thập niên 1950 đến nay. Nhiều tác phẩm của ông đã được cấp phép tại Việt Nam và vô cùng nổi tiếng như "Kiếp nghèo", "Thành phố buồn", "Khóc thầm", "Một mình", "Cho em quên tuổi ngọc"... Ông được mệnh danh là "Ông hoàng tình ca".

Âm nhạc của Lam Phương có sức sống và sức lan tỏa mạnh mẽ qua nhiều thế hệ. Cho tới hiện nay, lứa ca sĩ như Phạm Quỳnh Anh, Đức Tuấn... vẫn hát, ra mắt sản phẩm âm nhạc những tình khúc của Lam Phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.