Chất lượng sống

Thanh Hoá: Bệnh nhân tử vong bất thường ở bệnh viện tư

24/01/2017, 20:04
image

Một bệnh nhân sau tiêm thuốc để chuẩn bị ra viện thì bất ngờ xuất hiện các cơn co giật sau đó tử vong

Bệnh- nhân- tử- vong- do- nhồi- máu- cơ -tim- ở- B

Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh

Thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 23/1 tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh ( có địa chỉ ở xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa), bệnh nhân P.Đ.L (56 tuổi, quê ở xã Triệu Thành,  huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) bất ngờ tử vong sau 1 tuần điều trị tán sỏi thận.

Người nhà nạn nhân cho biết, hôm 17/1, bệnh nhân L. đã làm thủ tục khám chữa bệnh sỏi thận tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh. Đến ngày 23/1, trước khi làm thủ tục chuẩn bị xuất viện, y tá tại bệnh viện có tiêm 2 lọ thuốc cho bệnh nhân L. Ít phút sau bệnh nhân L. có hiện tượng co giật mạnh, đau ngực.

“Sau khi uống và tiêm thuốc ông L. nói là đau ngực và bảo đo huyết áp nên tôi đã gọi y tá, bác sỹ đến đo huyết áp 2 lần thì cả 2 lần y tá bảo huyết áp không cao rồi bỏ đi. Tôi vẫn thấy L. vẫn lên cơn đau dữ dội nên chúng tôi chạy đi tìm bác sỹ. Khoảng hơn 2h chiều có bác sỹ đến cho uống 1 viên thuốc và tiêm nhưng vẫn đau ngực nên cho xuống kiểm tra điện tim. Bác sỹ bảo L. có triệu chứng nhồi máu cơ tim sau đó được chuyển xuống phòng cấp cứu. Lúc sau thấy L đã tắt thở nhưng phía Bệnh viện bảo chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu”, một người chị dâu của bệnh nhân P.Đ.L cho hay.

Ngay sau khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu thì tim nạn nhân đã ngừng đập. Nghi hoặc cái chết của bệnh nhân P.Đ.L. có nhiều uẩn khúc nên người thân trong gia đình đã để thi thể lại trong Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và yêu cầu phía Bệnh viện Phúc Thịnh đưa ra câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân dẫn tới cái chết.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Hữu Uyển – Trưởng phòng nghiệp vụ y (Sở y Tế Thanh Hóa) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Phúc Thịnh báo cáo giải trình để làm rõ sự việc trên.

“Bước đầu Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh báo cáo sơ bộ là bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim, sau đó đã cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa. Lúc đầu bệnh nhân vào điều trị sỏi niệu quản và đã phẫu thuật. Sau điều trị 7 ngày, chuẩn bị ra viện nhưng bệnh nhân xin ở lại sáng hôm sau vì ở xa. Sau đó, bệnh nhân kêu tức ngực do có dấu hiệu nhồi máu cơ tim, cấp cứu  khoảng 30 phút nhưng không qua khỏi, mạch, huyết áp không ổn và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Còn bệnh viện Đa khoa tỉnh xác nhận là khi xuống khoa hồi sức cấp cứu  có dấu hiệu tim ngừng thở mặc dù cấp cứu 1 tiếng đồng hồ nhưng không có kết quả”, Ông Uyển cho biết.

Cũng theo ông Uyển, trong phạm vi chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh được  phép mổ sỏi thận. Bác sỹ mổ trước đây làm Trưởng khoa tiết liệu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. “Tôi đã in toàn bộ hồ sơ Bệnh án và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh họp hội đồng chuyên môn về sự việc rồi báo cáo về Sở Y tế để làm rõ vụ việc", ông Uyển nói.    

Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.