Xã hội

Thanh Hóa cách ly 52 người tiếp xúc với bệnh nhân số 93

22/03/2020, 16:57

Tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành rà soát, cách ly 52 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 số 93.

img
Lực lượng Công an Thanh Hóa đang kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly

Liên quan đến nam bệnh nhân thứ 93 (20 tuổi), là sinh viên du học tại Hungary, nhập cảnh qua sân bay Nội Bài ngày 18/3 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định) có 52 người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Trước đó, nam bệnh nhân thứ 93 cách ly tập trung tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân đã được chuyển trực tiếp từ Sư đoàn 390 đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị.

Qua rà soát, có 52 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đã được lực lượng chức năng đưa vào cách ly y tế. Trong đó, 4 người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), 29 người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa ACA Bỉm Sơn và 19 người cách ly tại Sư đoàn 390.

Hiện ngành y tế Thanh Hóa đang tiếp tục triển khai lấy mẫu của các trường hợp cách ly gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại Sư đoàn 390 và các địa điểm đón người cách ly tập trung y tế; triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.