Xã hội

Cả nghìn hộ dân từ chối tiền hỗ trợ Covid-19: Thanh Hóa ra công điện khẩn

13/05/2020, 10:16

Tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị không được vận động người dân từ chối nhận tiền hỗ trợ Covid-19.

img
Người dân huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tự nguyện viết đơn xin không nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19

Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

Sáng 13/5, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm ký về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo Công điện, thông tin từ tổng đài 111 (tổng đài hỗ trợ thông tin cho người dân gặp khó khăn do Covid-19) phản ánh có tình trạng một vài nơi trên địa bàn tỉnh được vận động không nhận kinh phí hỗ trợ, không đúng theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước sự việc này, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt công tác chi trả cho các đối tượng là người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định; chỉ đạo các cơ sở tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ.

Công văn cũng cho biết, sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nếu có. Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan hướng dẫn cụ thể với những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ.

img
Công điện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân trên địa bàn quản lý đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng bỏ sót, chi sai đối tượng và sử dụng ngân sách trái quy định của pháp luật...

Bộ Lao động TB&XH yêu cầu báo cáo việc người dân không nhận tiền hỗ trợ

Liên quan đến thông tin hàng nghìn hộ dân ở Thanh Hóa (cụ thể ở 2 huyện như Thọ Xuân và Quảng Xương) tự nguyện viết đơn không nhận tiền hỗ trợ do đại dịch Covid-19, Bộ LĐTB&XH có công văn yêu cầu Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa xác minh, làm rõ và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 14/5/2020.

Sáng 13/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Ngọc Dũng - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chúng tôi mới nhận được chỉ đạo của Bộ vào tối qua (12/5). Hiện, Sở cũng đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát và báo cáo Sở. Riêng đối với thông tin trên 2.000 hộ dân tự nguyện viết đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ, Sở cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa xuống các địa phương kiểm tra cụ thể.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, những ngày vừa qua, tại huyện Thọ Xuân và Quảng Xương có tới hàng nghìn người dân thuộc diện được thụ hưởng từ gói chính sách 62.000 tỷ đồng hỗ trợ do dịch Covid-19 đã viết đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ để chia sẻ khó khăn của chính phủ, nhường lại cho những trường hợp khó khăn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.