Xã hội

Thanh Hoá chấn chỉnh tình trạng quy hoạch "treo"

08/08/2022, 15:35

Mới đây, tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan, địa phương rà soát các quy hoạch để có hướng xử lý kịp thời.

Ngày 8/8, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan, địa phương rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị để có phương án xử lý kịp thời, không để quy hoạch "treo".

img

Tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị trên địa bàn tránh quy hoạch, dự án "treo"

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị trên địa bàn. Kịp thời điều chỉnh hoặc hủy bỏ quy hoạch đã quá thời hạn và không có tính khả thi (báo cáo UBND tỉnh nếu vượt thẩm quyền). Trường hợp cần thiết điều chỉnh quy hoạch thì xác định loại hình điều chỉnh, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định.

Đối với các dự án đầu tư đã được UBND cấp huyện chấp thuận đầu tư, có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kiên quyết thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ, khắc phục tình trạng “dự án treo”.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp rà soát các dự án đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư, có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ, và kiên quyết thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ, khắc phục tình trạng “dự án treo”. Đồng thời, tham mưu việc thực hiện kế hoạch đầu tư trung hạn và hàng năm, trong đó có lĩnh vực đầu tư phát triển đô thị, hạ tầng đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu Sở Xây dựng theo chức năng nhiệm vụ hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp xác định các loại hình điều chỉnh quy hoạch (quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị), việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư có liên quan đảm bảo theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.