Bóng đá

Thanh Hóa chơi chiêu độc trong cuộc chiến trụ hạng V-League

14/08/2019, 12:06

Với quyết định bổ nhiệm của đội bóng xứ Thanh, trợ lý Mai Xuân Hợp trở thành HLV trẻ tuổi nhất tại V-League hiện nay.

img
HLV Mai Xuân Hợp

Trong buổi họp vào trưa 13/8, Ban lãnh đạo của CLB Thanh Hoá đã đi đến thống nhất về sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện khi HLV Vũ Quang Bảo sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật, còn Mai Xuân Hợp sẽ tiếp quản vị trí HLV, dẫn dắt Thanh Hóa trong 6 trận đấu còn lại của mùa giải V-League 2019. Hay nói cách khác, đội bóng xứ Thanh vẫn giữ lại ông Vũ Quang Bảo trên băng ghế huấn luyện nhưng người chỉ đạo trực tiếp sẽ là trợ lý Mai Xuân Hợp.

Đội Thanh Hóa giải thích rằng, trợ lý Mai Xuân Hợp chưa có bằng A do Liên đoàn Bóng đá châu Á cấp nên theo điều lệ và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, không đủ điều kiện để được bổ nhiệm chức HLV trưởng CLB chuyên nghiệp.

Trong những trận đấu đầu tiên sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Thanh Hóa, HLV Vũ Quang Bảo đã liên tiếp có được hai chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa BVN và đội hàng xóm Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên, sau hai trận toàn thắng trên, đội bóng xứ Thanh đã trải qua chuỗi năm trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trong đó có tới bốn thất bại. Hệ quả là CLB Thanh Hóa đã rơi từ vị trí thứ tư xuống vị trí thứ 10 và chỉ cách nhóm nguy hiểm ba điểm. Chính vì vậy, HLV Mai Xuân Hợp sẽ có nhiệm vụ “giải cứu” CLB Thanh Hóa thoát khỏi vị trí nguy hiểm tại bảng xếp hạng V-League.

Mai Xuân Hợp sinh năm 1986, anh được lên làm trợ lý cho HLV Vũ Quang Bảo cách đây chưa đầy 1 tháng sau khi cùng U17 Thanh Hóa giành ngôi vô địch quốc gia. Với quyết định bổ nhiệm của đội bóng xứ Thanh, anh trở thành HLV trẻ tuổi nhất tại V-League hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.