Điều tra

Thanh Hóa: Chưa thể giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt trong hang

08/06/2016, 06:00

Lực lượng chức năng cũng đã đưa bình thở oxy, máy xả khí và mặt nạ chống độc tới hiện trường.

đường vào hang kịt

Đường vào hang Kịt

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lương Ngọc Đanh, Chủ tịch UBND xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến cuối giờ chiều ngày 7/6, mặc dù đã xác định được vị trí nhưng lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa thể tiếp cận được với 3 phu vàng đang mắc kẹt trong hang Kịt, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao.

Đến cuối giờ chiều qua, lực lượng cứu hộ mới vào được đến cửa hang và phối hợp cùng với chính quyền tỉnh Hòa Bình dùng dây đi xuống kiểm tra bên trong hang. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã đưa bình thở oxy, máy xả khí và mặt nạ chống độc cùng các vật dụng khác tới hiện trường để cứu các nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 5/6, tại khu vực hang Kịt, thuộc bản Kịt 3 người đào vàng trái phép bị kẹt trong hang nước sâu khoảng 300-400m. Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh Khà Văn Huyền (SN 1981 trú bản Nà Lụt, xã Pù Bin, huyện Mai Châu, Hòa Bình) xuống hang để sửa máy đào vàng thì bị ngạt khí độc. Thấy vậy, ông Phạm Văn Dụng (SN 1962, trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước) đã xuống hang cứu anh Huyền.

Ông Dụng đã cẩn thận buộc dây vào người anh Huyền kéo ra nhưng đến nửa chừng, do nồng độ khí độc khá cao nên ông Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang. Tiếp đến, ngày 6/6, ông Bùi Văn Mẫn (42 tuổi, trú xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) xuống hang cứu hai người kể trên nhưng cũng bị mắc kẹt, không lên được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.