Xã hội

Thanh Hóa có tuyết rơi, nước đóng băng

26/01/2016, 07:54

Nhiệt độ hạ xuống thấp nên tại nhiều nơi ở phía Tây Thanh Hóa đã xuất hiện băng và mưa tuyết.

Thanh-Hóa-Xuất-hiện-băng-tuyết.jpg1
Nước đọng trên cành cây bị đóng băng do nhiệt độ hạ thấp xuống ở bản Cao Sơn (Ảnh Thanh Tùng)

Theo đó, từ đêm ngày 23/1 nhiệt độ đã bắt đầu xuống thấp, tại khu vực đồng bằng và trung tâm TP Thanh Hóa, nhiệt độ xuống tới 7 độ C, còn tại các bản làng vùng cao, nhiệt độ có nơi xuống 0 độ C, băng giá , mưa tuyết đã xuất hiện ở một số nơi như bản Cao Sơn (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước), bản Sài Khao (xã Mường Lý) và xã Nhi Sơn, huyện biên giới Mường Lát.

Thanh-Hóa-Xuất-hiện-băng-tuyết.jpg4
Nước rơi từ đoạn cuối của lỗ hổng trần nhà cũng bị đóng thành băng (Ảnh Thanh Tùng)

Tại bản Cao Sơn, băng giá đã xuất hiện trong đêm ngày 23/1, đến trưa ngày 24/1, mưa tuyết đã bắt đầu rơi. Thầy giáo Đỗ Thanh Tùng - giáo viên Trường THPT Cao Sơn cho biết, năm nào ở Cao Sơn có rét đậm thì mới xuất hiện băng giá, còn tuyết rơi thì rất hiếm, thế nhưng năm nay tuyết đã bắt đầu rơi tuy không nhiều và liên tục, nhưng khắp các bản Son - Bá - Mười, ở đâu cũng xuất hiện tuyết rơi.

Thanh-Hóa-Xuất-hiện-băng-tuyết.jpg2
Mưa tuyết cũng xuất hiện (Ảnh Thanh Tùng)

Trước diễn biến thời tiết rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn yêu cầu các địa phương chủ động phòng, tránh thời tiết xấu đối với học sinh trên địa bàn; Thông báo đến cán bộ, giáo viên, học sinh về đợt rét đậm, rét hại đã và đang diễn ra để có kế hoạch phòng, chống. 

Trong trường hợp nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học; xuống dưới 7 độ C thì cho học sinh THCS và THPT nghỉ học. Đồng thời rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đơn vị để có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh.Trong đó, cần quan tâm đến việc học sinh đi học phải ăn, mặc đủ ấm; đảm bảo ATGT, đề phòng các rủi ro xảy ra.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết ở các tỉnh Bắc Trung bộ từ ngày 23 đến 27/1 xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và tuyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.