Điều tra

Thanh Hóa: Cựu trưởng thôn "biển thủ" 5 tấn gạo của dân

19/09/2022, 15:13

Khi đang làm Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, ông Vi Ngọc Tuấn đã lập hồ sơ khống, giả chữ ký để "biển thủ" 5 tấn gạo của dân về nấu rượu.

Ngày 19/9, thông tin từ UBND huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Vi Ngọc Tuấn (SN 1973, cựu Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Thành Thượng, xã Tân Thành (huyện Thường Xuân) để điều tra về tội "Tham ô tài sản".

img

Cựu trưởng thôn ở Thanh Hoá lập khống hồ sơ, giả chữ ký để biển thủ 5 tấn gạo mang về nầu rượu (Ảnh minh hoạ)

Theo tài liệu, năm 2020, với cương vị là Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Thành Thượng, ông Vi Ngọc Tuấn được UBND xã Tân Thành giao nhiệm vụ quản lý và cấp phát 14,7 tấn gạo Nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân tộc thiểu số tự nguyện trồng, chăm sóc bảo vệ rừng.

Lợi dụng sơ hở của cơ quan quản lý, ông Tuấn đã lập khống hồ sơ, giả mạo chữ ký của người dân nhận gạo và hoàn thành danh sách nhận trợ cấp từng quý cho UBND xã Tân Thành để "biển thủ" 5 tấn gạo trị giá 50 triệu đồng.

Số gạo lấy được, ông Vi Ngọc Tuấn dùng để nấu rượu, cho gia đình em dâu và bán 400kg cho người mua hàng rong. Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Thường Xuân xác nhận ông Tuấn đã sử dụng hết toàn bộ số gạo đã tham ô.

Về phía chính quyền, ngay sau khi nhận được thông báo, UBND xã Tân Thành đã khai trừ Đảng, miễn nhiệm chức Bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn đối với ông Vi Ngọc Tuấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.