An ninh hình sự

Thanh Hóa: Doanh nghiệp tố “bị cướp trắng” hàng chục container dăm gỗ?

01/06/2017, 15:46

Sau khi xông vào khống chế bảo vệ, nhóm đối tượng đã điều động máy múc chở dăm gỗ đi

18816952_624084327785397_1069520399_n

Thanh Hóa: Doanh nghiệp tố “bị cướp trắng” hàng chục container dăm gỗ?

Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã nhận được tin tố giác tội phạm từ bà Nguyễn Thị Nghiệp, là cổ đông và là chủ của nhà máy dăm gỗ (Công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn – Thanh Hóa, đóng tại đóng tại cảng PTSC khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Tin tố giác cho biết, tháng 3/2017, ông Nguyễn Văn Thắng (thuộc Công ty cổ phần Sinh Lộc Phát – Chi nhánh Nghi Sơn) đã chỉ đạo người của mình ngang nhiên đổ dăm gỗ của công ty ông ta vào kho dăm gỗ của nhà máy thuộc Công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn – Thanh Hóa. Khi phát hiện sự việc, Công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn – Thanh Hóa đã cử thêm người vào nhà máy và yêu cầu phía công ty ông Thắng ngưng việc đổ dăm gỗ trái phép đồng thời dùng đá hộc bít lối ra-vào kho dăm.

Đến ngày 21/5/2017, ông Nguyễn Văn Thắng dùng xã hội đen xông vào nhà máy khống chế bảo vệ và nhân viên Công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn – Thanh Hóa. Sau khi và khống chế được bảo vệ, ông Thắng cùng nhóm côn đồ đã cho người, cùng 3 máy múc và hàng chục ôtô có trọng tải trên 30 tấn đến múc đi hàng trăm xe gỗ dăm trong kho của chúng tôi trước sự chứng kiến của bao nhiêu người.

18816859_624084317785398_2142816412_n

 

Một bảo vệ của Công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn – Thanh Hóa cho biết, nhận thấy Nguyễn Văn Thắng cùng đồng bọn đã dùng vũ lực, có tính chất côn đồ, có tổ chức và đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản hợp pháp của công dân nên cùng ngày 21/5/2017 chúng tôi đã gọi điện trực tiếp đến Trực Ban Công an huyện Nghi Sơn và Trưởng đồn Công an đóng tại Nghi Sơn. “Do lực lượng bảo vệ của chúng tôi khi đó chỉ có 2 người nên chúng tôi đành bất lực nhìn Nguyễn Văn Thắng cùng đồng bọn lấy đi tài sản của công ty trong suốt ngày 21/5/2017”, bảo vệ này kể lại.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nghiệp cho biết, trong kho hàng của chúng tôi lúc đó có 2.000 tấn dăm gỗ, trị giá nhiều tỉ đồng. Do thị trường gỗ biến động nên công ty chúng tôi đang tạm dừng sản xuất và cắt cử một số bảo vệ ở công ty để trông coi tài sản hàng hóa và trang thiết bị máy móc. Qua hành vi nêu trên, Công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn – Thanh Hóa bị thiệt hại trên 5 tỉ đồng.

Cũng theo bà Nghiệp: “Nhận thấy tình hình ngày càng phức tạp, người của chúng tôi đã trực tiếp điện thoại cho ông Giang - Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia cầu cứu. Đến 9h00 sáng cùng ngày thì các chiến sỹ Công an huyện Tĩnh Gia có mặt; lúc này nhóm của Thắng mới ngưng việc lấy tài sản của chúng tôi. Tại hiện trường thời điểm đó Công an huyện Tĩnh Gia đã tạm giữ 2 xe múc của nhóm Nguyễn Văn Thắng”.

Để làm rõ thông tin, đa chiều, phóng viên đã đến Công an huyện Tĩnh Gia, tuy nhiên những người đứng đầu Công an huyện đều đi vắng. Trao đổi qua điện thoại, Trung tá Trịnh Văn Giang cho biết, đã nhận được đơn tố giác và giao cho đồng chí Nguyên, Phó Trưởng Công an huyện phụ trách vụ việc. Tuy nhiên bằng các cách đến trực tiếp, gọi điện, nhắn tin đều không thấy đồng chí Nguyên hồi âm.

Một lãnh đạo thuộc Công an huyện Tĩnh Gia có mặt tại hiện trường cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cho lực lượng xuống hiện trường, phối hợp hỗ trợ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ thông tin. Và hiện kết quả xác minh thế nào thì chúng tôi không nắm được!?

Sự việc xảy ra đã lâu nhưng đến nay dường như vụ việc vẫn dậm chân tại chỗ. Trong khi đó như đơn tố giác, tài sản của doanh nghiệp có thể bị mất vĩnh viễn vì sự chậm chễ này. Qua sự việc như thế này, liệu có doanh nghiệp ngoài tỉnh nào muốn đầu tư vào Thanh Hóa để nhận cái kết đắng như Công ty TNHH đầu tư Thương mại Nghi Sơn – Thanh Hóa?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.