Quản lý

Thanh Hóa: Gần 1.000 trường hợp được cấp, đổi biển màu vàng

11/09/2020, 14:43

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm thủ tục, cấp đổi biển số xe màu vàng cho gần 1.000 trường hợp kinh doanh vận tải (KDVT) trên địa bàn.

img
Thanh Hóa đã thực hiện việc cấp, đổi biển màu vàng cho gần 1.000 phương tiện KDVT

Ngày 11/9, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hơn 1 tháng sau khi có quy định các xe kinh doanh vận tải phải đổi biển kiểm soát từ nền màu trắng sang nền màu vàng, đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có gần 1 nghìn phương tiện đã được thay biển kiểm soát.

Theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, từ ngày 1/8 ô tô mới đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được cấp biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen; các xe đăng ký trước ngày 1/8 (xe đang hoạt động kinh doanh) đã được cấp biển số nền trắng, chữ và số màu đen sẽ phải đổi sang biển số màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021.

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cấp biển số cho xe đăng ký mới với 4 loại: Xe tải (biển H), xe tải van (biển G), xe con dưới 9 chỗ, xe khách từ 10 chỗ trở lên (biển F), xe con (biển E). Đối với trường hợp cấp lại giữ nguyên biển số xe chỉ đổi màu biển. Theo quy định, cấp đổi từ xe biển trắng sang biển vàng có phí là 100.000 đồng, nếu đổi cả giấy đăng ký xe là 150.000 đồng. Đối với cấp mới, phí cấp thấp nhất là 150.000 đồng/xe, cao nhất là 1 triệu đồng/xe.

Thượng tá Trịnh Cao Cường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Việc quy định màu biển số riêng cho xe kinh doanh vận tải có ý nghĩa quan trọng, lực lượng chức năng sẽ dễ dàng nhận diện và thuận tiện cho việc quản lý, tổ chức giao thông.

Đặc biệt, quy định này sẽ hạn chế được “xe dù”, xe trá hình kinh doanh vận tải. Các thủ tục về đổi biển số rất nhanh gọn, đơn giản. Chủ phương tiện không cần mang phương tiện tới cơ quan đăng ký, mà chỉ cần chứng minh sở hữu hợp pháp và thông tin xe.

Trên cơ sở đó, cơ quan đăng ký xe truy cập hệ thống và ra các thủ tục để đổi biển và cấp biển số theo quy định, đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Khi người dân đăng ký cấp mới hay cấp đổi thì sẽ không cần thực hiện quy trình cà đối chiếu số khung, số máy xe.

Thời hạn cấp đổi sang biển vàng là 7 ngày và cấp mới là 2 ngày. Trong quá trình chờ cấp đổi biển số, các xe vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.

Qua thống kê, tính đến thời điểm này, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm thủ tục cấp, đổi cho 936 phương tiện của 11 đơn vị doanh nghiệp KDVT trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.