Công nghệ mới

Thanh Hóa gấp rút tổ chức dạy học trực tuyến trong mùa dịch Covid-19

12/03/2020, 14:00

Ngày 12/3, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết đã phối hợp với các doanh nghiệp thí điểm triển khai công tác dạy học trực tuyến.

img
Thanh Hóa sẽ đưa các hệ thống phần mềm vào dạy học trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phối hợp với các doanh nghiệp sẽ triển khai hai hệ thống hỗ trợ giáo dục trực tuyến: VNPT-Elearning của Viễn thông Thanh Hóa và Hệ thống mạng xã hội học tập Viettelstudy của Viettel; Hệ thống học trực tiếp của công ty Toliha.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tập huấn cho 775 trường học trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát triển khai hệ thống VNPT-Elearning (http://thanhhoa.lms.vnedu.vn) đã có 445 trường đã đưa bài giảng lên hệ thống; 176 trường đưa từ 10 bài giảng trở lên. Còn tại hệ thống Viettelstudy (http://viettelstudy.vn) ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 thu hút 3.590 lượt học sinh tham gia học tập và ôn luyện trên mạng xã hội học tập.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, việc áp dụng các phần mềm học trực tiếp thì cũng có những hạn chế như học sinh không có cơ hội nhiều để trao đổi với nhau; giáo viên chưa quen việc sử dụng CNTT nên làm tăng lượng công việc cũng như áp lực đối với giáo viên. Hoặc nhiều học sinh không đủ điều kiện tham dự các lớp học này vì thiếu máy tính, smartphone, phương tiện hỗ trợ... đặc biệt là đối với học sinh nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.