Xã hội

Thanh Hóa ghi nhận thêm 41 ca nhiễm Covid-19 sau chùm lây cộng đồng

16/10/2021, 20:47

Trong số 41 ca mắc COVID-19 thì tại Tx Bỉm Sơn có tới 32 ca liên quan đến chùm lây nhiễm trong cộng đồng phát hiện vào ngày 14/10 vừa qua.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 18h ngày 15/10 đến 18hngày 16/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 41 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó có 8 bệnh nhân là công dân Thanh Hóa từ các tỉnh khác trở về, đang thực hiện cách ly theo quy định còn lại là những bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn.

img

Tính từ khi phát hiện ra ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, đến nay thị xã Bỉm Sơn ghi nhận tổng cộng 49 ca mắc COVID-19

Cụ thể, tại Bỉm Sơn ghi nhận 32 bệnh nhân mới, nâng tổng số bệnh nhân tại ổ dịch này lên 49 bệnh nhân, hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tiếp tục khẩn trương chỉ đạo truy vết và lấy mẫu xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

8 bệnh nhân COVID-19 cũng được ghi nhận tại trong khu cách ly ở tại TP Thanh Hóa, huyện Ngọc Lặc, Lang Chánh, Vĩnh Lộc, Hậu Lộc, Quảng Xương.

Liên quan đến ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn, trước đó, ngày 15/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu tập trung truy vết thần tốc, tổ chức cách ly và giám sát chặt chẽ việc cách ly các trường hợp F1, F2. Huy động lực lượng xét nghiệm nhanh kháng nguyên sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho toàn dân trên địa bàn Tx Bỉm Sơn, đảm bảo nhanh chóng phát hiện, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng với thời gian sớm nhất.

Mặt khác, cần thực hiện phong tỏa diện hẹp (tại các cụm dân cư, thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị) ở những nơi phát hiện có ca F0 (cả ở Thị xã Bỉm Sơn và các địa phương khác). Đối với thị xã Bỉm Sơn, thực hiện ngay các biện pháp giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, “không có việc thực sự cần thiết, không ra ngoài” tạm dừng tất cả các hoạt động dịch vụ không thiết yếu. Cho học sinh các trường tạm nghỉ học cho đến khi có thông báo mới và tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở sản xuất đã phát hiện có ca F0.

Được biết, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 636 ca mắc COVID-19 cộng dồn. Trong đó 488 người điều trị khỏi ra viện và có 5 ca tử vong. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 853.000 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong 24 giờ qua đã thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR 3.743 mẫu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.