Xã hội

Thanh Hóa giãn cách xã hội một huyện sau khi ghi nhận người nhiễm Covid-19

25/08/2021, 06:50

Huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội sau khi có trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, không rõ nguồn lây.

Ngày 25/8, thông tin từ UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đã ban hành Công điện số 26/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó thực hiện việc giãn cách xã hội theo quy định.

img

Lực lượng Y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến F0

Trước đó, chiều 24/8, tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông, huyện Nông Cống đã xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, xã đã kịp thời tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của tỉnh.

Bệnh nhân này trong 1 tháng trở lại chỉ ở tại địa phương, không đi ra khỏi huyện Nông Cống. Tuy nhiên, do người bệnh là quản lý công ty nên tiếp xúc với nhiều người, bước đầu xác định các nguồn F1 gồm: Công ty may xuất khẩu Tế Tân, xã Tế Nông - nơi bệnh nhân làm việc; Công ty may 68 tại xã Thăng Thọ, Công ty may Hoàng Sơn tại xã Hoàng Sơn, hiệu cắt tóc Mai Ngoan tại xã Trung Thành.

Ngoài ra, bệnh nhân còn tiếp xúc với 4 khách hàng có địa chỉ tại chung cư Xuân Mai, thành phố Thanh Hóa và 4 người trong gia đình gồm vợ, 2 con và người giúp việc. Hiện, lực lượng chức năng mới truy vết được 128 trường hợp F1 và 100 trường hợp khác có liên quan.

Để khống chế dịch bệnh, toàn huyện Nông Cống thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 18 giờ ngày 24/8/ 2021 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với: Toàn bộ xã Tế Nông, xã Hoàng Giang, thôn Thanh Liêm (xã Hoàng Sơn), thôn Thọ Đông (xã Thăng Thọ) (tại trụ sở của Công ty may Hoàng Sơn và Công ty may 68 đóng trụ sở làm việc); các thôn có ca F1 (F1 của ca F0 tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông). Thời gian cách ly xã hội, kể từ 18 giờ ngày 24/8/2021 đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Nông Cống yêu cầu Trung tâm Y tế huyện khẩn trương hoàn thành việc xét nghiệm test kháng nguyên, lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên Công ty May Hoàng Sơn, Công ty may 68, các đối tượng có liên quan có nguy cơ cao trước 6 giờ ngày 25/8/2021, đồng thời, tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện giải pháp thực hiện xét nghiệm diện rộng, khử trùng, xử lý môi trường đối với các khu vực và dịch tễ phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.