An ninh hình sự

Thanh Hóa: Hai đối tượng trong đường dây ‘tín dụng đen’ ra đầu thú

24/10/2019, 17:33

Sau một thời gian bỏ trốn, hai đối tượng trong đường dây ‘tín dụng đen’ cho vay với lãi suất cắt cổ ở Thanh Hóa đã ra đầu thú.

img
Đối tượng Trịnh Anh Vân (bên phải) và Dương Quang Trung

Chiều 24/10, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi được sự vận động của chính quyền và lực lượng Công an, đối tượng Trịnh Anh Vân (tức Vân Đa, SN 1980, trú tại xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) và đàn em của tên này là Dương Quang Trung (SN 1998, ở xã Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa) đã ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, Công an huyện Thạch Thành đã triệt xóa ổ nhóm tội phạm hoạt động tín dụng đen gồm 9 đối tượng do Trịnh Anh Vân (tức Vân Đa) và vợ là Lê Thị Hương (SN 1987 ở xã Thành Thọ, Thạch Thành) cầm đầu.

Sau khi thu thập đầy đủ, tài liệu, chứng cứ, ngày 26/9 Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Thị Hương về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng Trịnh Anh Vân và một số đối tượng có liên quan đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định từ năm 2016 đến năm 2019 ổ nhóm tội phạm này đã cho 195 người vay nợ với lãi suất từ 3.000-6.000 đồng/triệu/ngày. Tổng số tiền các đối tượng cho các con nợ vay là khoảng hơn 3,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.