Hạ tầng

Thanh Hóa: Hỗ trợ thêm cho người dân khi thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam

08/07/2020, 21:16

UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ cho các hộ dân có giá đất nơi đi thấp hơn nơi đến khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam.

img
Khu tái định cư ở xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn đang được rốt ráo thi công sớm hoàn thiện để người dân vào ở

Ngày 8/7, thông tin từ UBND Thanh Hóa cho biết, tỉnh này vừa có công văn gửi Sở TN&MT, Tài Chính, Xây Dựng và UBND thị xã Nghi Sơn thống nhất chủ trương hỗ trợ cho các hộ có giá đất nơi đi thấp hơn nơi đến khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, thị xã Nghi Sơn.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ khác cho các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện được bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án; mức hỗ trợ bằng chênh giá đất giữa “đầu đến” và “đầu đi” nhân với diện tích đất ở bị thu hồi nhưng không vượt quá diện tích giao đất ở tái định cư theo quy định tại khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. Kinh phí tổ chức thực hiện từ nguồn GPMB của dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn có trách nhiệm rà soát, quyết định hỗ trợ từng trường hợp cụ thể, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh; chịu trách nhiệm trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về quyết định của mình.

Liên quan đến vấn đề này, ông Mai Cao Cường, Giám đốc Ban GPMB Hạ tầng và Tái định cư thị xã Nghi Sơn cho biết, hiện nay qua thống kê trên địa bàn có 164 hộ dân thuộc diện tái định cư ở những khu vực gần núi, vùng trũng... nên giá đền bù rất thấp trong khi khung giá khu tái định cư cao nên đã xin chủ trương của các cấp, ngành, UBND tỉnh xem xét để hỗ trợ cho người dân sớm ổn định cuộc sống, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Được biết, dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua tỉnh Thanh Hóa bao gồm 3 dự án thành phần qua địa phận thành phố Thanh Hóa và 8 huyện với tổng chiều dài 104,243km (bao gồm 98,543km đường cao tốc và 5,7km tuyến đường ngang nối QL45 với đường Thọ Xuân - Nghi Sơn). Tổng số hộ bị ảnh hưởng bởi dự án là khoảng hơn 9.370 hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.