Xã hội

Thanh Hóa: Khóa trái cổng 278 hộ dân F2 để cách ly

02/09/2021, 14:06

Một biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) là khóa trái cổng nhà đối với các trường hợp F2.

Ông Trịnh Hữu Vui – Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) xác nhận, để phòng chống dịch Covid - 19 đạt hiệu quả, địa phương đã áp dụng biện pháp khóa cổng nhà đối với các hộ dân có F2 thực hiện cách ly tại nhà.

img

Chính quyền xã Hoằng Thái khóa trái cổng đối với các hộ dân có F2

Theo ông Vui, việc làm này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các hộ gia đình có người cách ly và người dân địa phương. Một số hộ lúc đầu không chấp thuận việc khóa cổng, nhưng khi được chính quyền tuyên truyền, giải thích đã vui vẻ chấp hành.

Trước đó, chiều 31/8, chính quyền xã Hoằng Thái đã bắt đầu khóa cổng 278 hộ dân với 388 người F2 và chìa khóa được bàn giao cho Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái cất giữ.

Theo chính quyền xã Hoằng Thái, ngày 28/8, trên địa bàn có một công dân đang làm việc tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa nhiễm Sars-CoV-2. Cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, lập danh sách các đối tượng F1 đưa đi cách ly tập trung, đồng thời phong tỏa tạm thời 30 hộ dân tại khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống.

Đối với 388 người được xác định là F2 đã có kết quả test nhanh âm tính, xã Hoằng Thái đã quyết định cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

“Người dân ở nông thôn nên họ đã chuẩn bị khá đầy đủ lương thực, thực phẩm thiết yếu. Mặt khác xã giao cho chi hội phụ nữ, đoàn thanh niên và các hội đoàn thể thành lập mỗi thôn một tổ để có nhiệm vụ hỗ trợ các hộ gia đình cách ly bất kỳ lúc nào khi họ có nhu cầu.

Chúng tôi cũng đã tính toán đến các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, hỏa hoạn và đã tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân, nhà ở nông thôn có vườn tược, thông thoáng và chỉ khóa cổng chứ không khóa nhà. Ngoài ra, các tổ phòng dịch thường xuyên đi kiểm tra nên khi phát hiện bất thường thì sẽ xử lý kịp thời”, ông Vui thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, ông Lê Xuân Thu, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Hoằng Hóa cho biết, biện pháp khóa cổng để phòng chống dịch Covid-19 ở xã Hoằng Thái, huyện cũng đã được báo cáo và Ban chỉ đạo phòng chống dịch chấp nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.