Điều tra

Thanh Hóa: Khởi tố hình sự một F0 khai báo thiếu trung thực

07/08/2021, 17:30

Chiều 7/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến một F0.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn ở nơi đông người” xảy ra tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương theo Điều 295 Bộ luật hình sự.

img

Công an huyện Quảng Xương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Quảng Lưu sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với Sars-CoV-2.

Trước đó, ngày 6/8, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 là lái xe container cho Công ty Quang Minh, Bình Dương, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên "Luồng xanh" quốc gia.

Sau khi bệnh nhân này trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng là rất lớn.

Ngay sau tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quảng Xương đã huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2, F3, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định, không bỏ sót các trường hợp có liên quan ngoài cộng đồng.

Lực lượng chức năng huyện Quảng Xương đã lập chốt cách ly y tế, phong tỏa tạm thời một con ngõ và 7 hộ dân ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, cùng ngày (7/8), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có công văn số 343 - CV/TU về việc xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 197386 tại xã Quảng Lưu (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.