Vận tải

Thanh Hoá mời Vietjet mở đường bay mới

25/05/2017, 14:25
image

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa đề nghị hãng hàng không Vietjet nghiên cứu mở một loạt đường bay nội địa mới.

khanh-thanh-khu-hang-khong-dan-dung---cang-hang-kh

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa đề nghị Vietjet nghiên cứu mở một loạt đường bay nội địa mới

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản đề nghị hãng hàng không Vietjet nghiên cứu mở các đường bay mới từ Thanh Hoá đi Đà Nẵng, Cần Thơ, Pleiku, Đà Lạt, Bình Định. Đổi lại, tỉnh này cam kết “tạo điều kiện tối đa hỗ trợ Vietjet mở đường bay và khai thác đạt hiệu quả cao”.

Văn bản do Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Xứng ký nêu rõ, hiện Cảng hàng không Thọ Xuân đang khai thác 3 đường bay đi TP.HCM, Nha Trang và Buôn Ma Thuột với lượng hành khách năm 2016 đạt hơn 822 nghìn lượt; tăng khoảng 10 lần so với thời điểm bắt đầu hoạt động hàng không dân dụng và tăng 44% so với năm 2015. 3 tháng đầu năm 2017, con số này đã đạt 245 nghìn lượt hành khách, tăng 23% so với cùng kỳ 2016.

Theo Cục Hàng không VN, Thọ Xuân là một trong cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt khai thác, nhà ga hành khách mới với trang thiết bị hiện đại, hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu hàng không được đầu tư nâng cấp năng lực tiếp nhận, đảm bảo an toàn khai thác.

Theo ông Xứng, giai đoạn 2016–2020, Thanh Hoá xác định phát triển du lịch là một trong 5 chương trình trọng tâm để phát triển KT-XH của tỉnh, phát huy tiềm năng lớn về du lịch như biển Sầm Sơn với khu nghỉ dưỡng và sân golf FLC, di sản văn hoá thế giới thành nhà Hồ, khu di tích Am Tiên, suối cá thần Cẩm Lương, khu di tích đặc biệt quốc gia Bà Triệu…

Đáng nói hơn, để hãng hàng không yên tâm mở đường bay, Thanh Hoá đã tiến hành khảo sát nhu cầu hành khách đi/đến Thanh Hoá với các tỉnh Bình Định, Gia Lai, KonTum, Đà Nẵng, Cần Thơ, Lâm Đồng và khẳng định có “tiềm năng lớn để mở đường bay”.

“Lượng khách trong thời gian đầu có thể đảm  bảo tần suất 4 – 5chuyến/tuần cho các đường bay từ Thanh Hoá đi Gia Lai, Kon Tum, Cần Thơ, Bình Định…

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.