Đời sống

Thanh Hóa: Một người thiệt mạng vì sạt lở đất

03/08/2019, 07:43

Do ảnh hưởng mưa bão số 3, nhiều huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa xảy ra sạt lở đất, lốc kèm theo mưa lớn, gây thiệt hại về người và tài sản.

img
Nhiều ngôi nhà ở huyện Quan Hóa bị sập do mưa lũ

Chiều 2/8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại huyện biên giới Mường Lát (huyện Thanh Hóa), mưa lớn gây sạt lở đất khiến anh Vàng A Lâu (SN 1986, ở thôn Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát) tử vong.

Còn tại huyện Quan Hóa, lốc kèm theo mưa lớn đã gây thiệt hại cho 18 nhà dân, 1 điểm trường mầm non xã Phú Sơn và nhiều diện tích luồng của người dân... Ngoài ra, ở huyện miền núi Quan Sơn, mưa lớn kèm theo gió lốc cũng đã khiến 16 nhà bị thiệt hại.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai; chỉ đạo các đoàn thể huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình có nhà bị thiệt hại dọn dẹp, tu sửa nhà bị hư hỏng. UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, động viên gia đình có người chết do thiên tai; đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 5,4 triệu đồng theo quy định.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 3, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để tham gia khi có lệnh điều động. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.