Y tế

Thanh Hóa: Một phụ nữ tưởng béo bụng không ngờ mang khối u nặng 10kg

26/03/2021, 10:57

BV Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận bà N.T.V (59 tuổi, Thanh Hóa) trong tình trạng đau tức bụng, cứ ngỡ béo bụng không ngờ mang khối u khủng.

img

BS Phúc xem phim cuả người bệnh

Sáng 26/3, BV Hữu nghị Việt Đức thông tin, nơi đây vừa tiếp nhận bà N.T.V (59 tuổi, đến từ Thanh Hóa) vào viện trong tình trạng đau tức bụng. 3 tháng trước, bà V đã thấy bụng có dấu hiệu to ra nhưng tưởng bụng béo lên nên chủ quan không đi khám.

Chỉ đến khi xuất hiện triệu chứng đau rõ rệt, ăn uống khó, bà V mới đi khám và được bệnh viện tuyến tỉnh chuyển lên BV Hữu nghị Việt Đức. Tại đây bà V được xác định có khối u tại mạc treo ruột non, và đây chính là nguyên nhân khiến bà thường xuyên đau bụng.

ThS.BS Bùi Thanh Phúc, Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: "Người bệnh có khối u mạc treo ruột to 30x30cm, chiếm 3/4 bụng. Khối u nặng đến 10kg đã phát triển xâm lấn vào phần ruột non và đại tràng. Sau khi hội chẩn, bà V đã được kịp thời phẫu thuật cắt ruột, cắt u, cắt đại tràng.

img

Bệnh nhân phục hồi tốt sau phẫu thuật

Trong mổ bác sĩ đã phải khéo léo tránh các động mạch lớn, tạo hình niệu quản nhưng vẫn bảo tồn các tạng xung quanh như thận, gan. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Sau 2 tiếng phẫu phuật, khối u đã được các bác sĩ trong ê kip bóc tách trọn vẹn ra khỏi ổ bụng người bệnh.

Người bệnh phục hồi tốt sau mổ, ăn uống sinh hoạt bình thường".

ThS Phúc cho biết thêm, người bệnh sẽ tiếp tục được bổ sung tăng cường thể trạng và điều trị hóa chất bổ trợ.

"Người bệnh nếu phát hiện các dấu hiệu không bình thường nên đi kiểm tra các cơ sở y tế và không nên chủ quan để bệnh muộn. Như trường hợp bà V nếu đến muộn thêm khối u sẽ xâm lấn vào hệ thống mạch máu lớn của cơ thể, khả năng cắt bỏ và điều trị triệt để sẽ thấp", BS. Phúc khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.