Chất lượng sống

Thanh Hóa: Nhiều trường vẫn cho học sinh nghỉ học vì ngập lũ

16/10/2017, 16:29

Nhiều trường học ở Thanh Hóa học sinh không thể đến trường do nước lũ vẫn chưa rút hết.

22554479_1653561708001602_1884043475_n

Nước ngập trắng sân trường THCS Trung Chính (huyện Nông Cống, Thanh Hóa)

Tại xã Trung Chính (huyện Nông Cống, Thanh Hóa), cả 3 cấp học (Mầm non, Tiểu học, THCS,) học sinh vẫn chưa thể đến lớp. Nước lũ đang rút dần nên các giáo viên cùng học sinh đang cố gắng dọn dẹp vệ sinh, thu gom những đồ dùng tại các khu phòng học thực hành lên nơi khô ráo.

Thầy Lê Công Thuần – Hiệu trưởng trường THCS Trung Chính cho biết: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên từ chiều 10/10 và ngày 11/10 nước bắt đầu tràn vào trong sân trường gây ngập nhiều khu phòng dạy học. Đến hôm nay nước bắt đầu rút đi và hễ nước rút đến đâu thì chúng tôi dọn vệ sinh đến đó. Khả năng phải đến thứ 4 (18/10) tới học sinh mới trở lại trường.

IMG_3856

Các giáo viên đang di chuyển những dụng cụ của phòng thí nghiệm hóa học lên nơi cao ráo để dọn dẹp vệ sinh phòng học

Cũng theo thầy Thuần, do nghỉ nhiều nên sau khi ổn định tình hình, nhà trường sẽ cho học sinh học tăng thêm 2 buổi và có thể học thêm vào thứ 7 và chủ nhật để kịp các chương trình dạy học, chuẩn bị kiến thức cho các em bước vào các mùa thi cử.

Trao đổi với Báo Giao Thông, ông Bùi Xuân Hiểu – Bí thư Đảng ủy xã Trung Chính cho hay, nước lũ về làm ngập 7/8 thôn với tổng số 1.100 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu. Trong đó có 3 trường (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn nước tràn ngập cao từ 1-2m nước. Nhiều trường bị nước tràn vào trong các phòng học, sạt lún nền gạch, tường. Hiện nay khi nước rút thì các trường đang tiến hành dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trùng trước khi học sinh quay trở lại trường học.

IMG_3838

Các em học sinh ở gần trường cũng đến giúp thầy cô cọ rửa đồ dùng học tập

Ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống cho biết: Thống kê đến ngày 16/10 có nhiều trường của 3 xã Tế Nông, Tân Thọ và Trung Chính học sinh chưa đến trường. Trong đó có xã Trung Chính là ở 3 cấp học gồm Mầm Non, Tiểu Học và THCS chưa thể đến trường. Bước đầu xác định có nhà 2 tầng 10 phòng học của trường Tiểu học xã Công Chính bị sụt lún, nứt gãy gây mất an toàn.

Cũng theo ông Bình, trước đó, do nước lũ tràn về, từ thứ 5,6 và thứ 7 huyện đã cho các trường học trên địa bàn nghỉ dạy học. Riêng ở xã Tượng Sơn do xả lũ hồ Yên Mỹ nên nước về sớm đã cho nghỉ học từ thứ 4.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.