Xã hội

Thanh Hóa: Phạt chủ hộ gộp 9 lô đất xây công trình trái phép trong KDC

11/08/2022, 15:54

Ngày 11/8, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hoá) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hộ gia đình xây công trình trái phép.

Chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hoá) đã ký quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với hộ gia đình ông Lê Công Hà (ngụ ở huyện Nông Cống) đã tự ý gộp thửa và tổ chức cho xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

img

UBND huyện Nông Cống đã ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu hộ gia đình ông Lê Công Hà tạm dừng thi công công trình, hoàn thiện hồ sơ theo quy định

Quyết định cũng yêu cầu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định xử phạt hành chính (10/8/2022), ông Hà phải hoàn thành hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, ông Lê Công Hà không xuất trình giấy phép xây dựng được cấp, thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Trước đó, người dân ở thôn Định Kim, xã Tân Phúc, huyện Nông Cống phản ánh từ tháng 4/2022, Công ty cổ phần Đông Sơn Vina (có địa chỉ tại TP Thanh Hóa) về địa phương tiến hành thi công xây dựng công trình nhà máy may với quy mô lớn ở trong khu dân cư.

Theo hồ sơ kiểm tra, chủ công trình này là ông Lê Công Hà. Năm 2021, ông Hà đấu giá trúng 7 lô đất liên kề và mua thêm 2 lô đất của hộ dân khác. Năm 2022, ông Hà tự ý gộp thửa và cho xây dựng công trình quy mô 3 tầng, mỗi tầng có mặt sàn hơn 1.000m2.

Sau khi có phản ánh, UBND xã Tân Phúc và UBND huyện Nông Cống đã kiểm tra và xác định, công trình này chưa được gộp thửa, không có giấy phép xây dựng. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hà cho rằng chỉ xây nhà ở, không phải xây nhà may may như phản ánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.