Đời sống

Thanh Hoá: Phạt "nguội" người dân không tuân thủ cách ly y tế tại nhà

24/11/2021, 18:49

Thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) áp dụng phạt "nguội" người thuộc diện cách ly y tế tại nhà nhưng vẫn đi ra ngoài.

Ngày 24/11, thông tin từ UBND thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, Tiểu ban ANTT (Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Tân Phong vừa có văn bản gửi tổ giám sát cộng động của 23 tổ dân phố trên địa bàn về việc phối hợp kiểm soát công dân cách ly tại nhà phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

img

Việc áp dụng xử phạt "nguội" những công dân không chấp hành tốt việc cách ly đang được thị trấn Tân Phong triển khai (Ảnh minh họa)

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Tân Phong, hiện nay số lượng công dân trong diện cách ly y tế tại nhà phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn số lượng rất lớn. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân vẫn đi ra ngoài gây bức xúc cho người dân và là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch, gây khó khăn trong công tác kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Trước thực trạng trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Tân Phong yêu cầu các tổ giám sát khi phát hiện ra trường hợp nào vi phạm thì mời người chứng kiến, lập biên bản sơ bộ ban đầu ghi nhận sự việc, có thể dùng điện thoại quay video, sau đó báo cáo Ban chỉ đạo (qua Công an thị trấn) cử đoàn công tác xuống hiện trường tiếp tục thu thập củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, đây là một trong những biện pháp mới trong việc kiểm soát đối với người đang cách ly tại nhà thuộc khu vực nông thôn. Trong khi đó, những ngày qua, trên địa bàn thị trấn Tân Phong xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính đến 16h ngày 24/11/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 98 bệnh nhân mắc Covid-19 mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.