Đời sống

Thanh Hóa: Phát phiếu đi chợ, muốn mua thuốc phải được tổ giám sát đồng ý

03/09/2021, 14:47

UBND TP Thanh Hóa sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 3/9, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, thành phố sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân trên địa bàn. Mỗi hộ gia đình được cấp 2 phiếu đi chợ từ ngày 3/9 đến hết ngày 8/9/2021.

img

TP Thanh Hóa trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Cũng theo ông Triều, phiếu đi chợ đóng dấu của UBND phường, xã và phải được quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt, tránh tình trạng lợi dụng phiếu để đi lại tùy tiện trên địa bàn. Việc hoàn thành cấp phát phiếu cho các hộ dân trước 21h ngày 3/9.

Riêng đối với tiểu thương đi lấy hàng phải có phiếu do Chủ tịch UBND phường, xã cấp và chỉ có giá trị 1 lần trong ngày. Các trường hợp người dân có nhu cầu mua thuốc tại các hiệu thuốc và cơ sở y tế trên địa bàn phải báo cáo và được sự đồng ý của tổ giám sát cộng đồng thôn, tổ dân phố, trạm y tế phường, xã mới được phép đi ra ngoài mua thuốc.

Trước đó, sau khi ghi nhận một số điểm dịch, ổ dịch trên địa bàn TP Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định thực hiện áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 7 ngày, kể từ 0h00 ngày 2/9 trên phạm vi toàn TP Thanh Hóa theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố, xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo sản xuất an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo đúng quy định.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa đang tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ người dân thành phố. Ngoài ra, thành lập nhiều tổ tuần tra cơ động trên địa bàn để kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách, nhất là các trường hợp ra đường nhưng không có lý do chính đáng.

Theo số liệu từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, tính từ 18h ngày 1/9 đến 18h ngày 2/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 32 ca mắc Covid-19 tại 6 địa phương gồm: Thị xã Nghi Sơn, huyện Nga Sơn, Nông Cống, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc và Yên Định. Trong đó, có 25 trường hợp nhiễm Covid- 19 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (đóng trên địa bàn TP Thanh Hóa).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.