Đời sống

Thanh Hóa phong tỏa nhiều địa điểm do hơn 120 ca nhiễm trong cộng đồng

08/12/2021, 17:52

Đã có ít nhất hơn 200 ca lây nhiễm mới phát sinh trong cộng đồng, nhiều nơi ở tỉnh Thanh Hóa phải phong tỏa để phòng dịch.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến ngày 8/12, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 219 bệnh nhân mắc Covid-19 mới, xuất hiện những điểm dịch mới, phức tạp và bệnh nhân từ các địa phương khác trở về cũng tăng lên. Trong đó có 124 bệnh nhân phát sinh trong tỉnh và 95 bệnh nhân trở về từ các tỉnh, thành phố khác đang cách ly theo quy định.

img

Nhiều khu vực ở các xã ven biển huyện Hậu Lộc bị phong tỏa sau khi ghi nhận các ca lây nhiễm COVID-19.

Cụ thể, ở TP Thanh Hóa ghi nhận 6 bệnh nhân (ở phường Quảng Thắng 4 Đông Hương 1, Lam Sơn 1); Huyện Nông Cống ghi nhận 11 bệnh nhân tại các xã Thăng Thọ, Trung Chính, Trung Thành, Minh Nghĩa, Hoàng Sơn, Trường Trung, Tân Thọ, Vạn Hòa, Tế Lợi, Hoàng Sơn và Thị trấn; Huyện Hậu Lộc ghi nhận 21 bệnh nhân (xã Đa Lộc 7, Hưng Lộc 3, Minh Lộc 2, Ngư Lộc 4). Trong số này có 7 bệnh nhân thuộc Công ty May Vling tại xã Đa Lộc...

img

Trong đêm, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng

Riêng tại huyện Hậu Lộc, ngay sau khi ghi nhận những ca mắc trong cộng đồng, ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng. Đồng thời phong tỏa toàn bộ xã Đa Lộc, nhiều thôn ở xã Ngư Lộc, Hưng Lộc và Minh Lộc.

Ở xã Ngư Lộc, ông Nguyễn Hải Năm - Chủ tịch UBND xã cho biết, sau khi ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngay trong đêm 7 và sáng 8/12 đã khoanh vùng, xét nghiệm cho trên 10.000/18.000 dân, đặc biệt chú trọng tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như chợ, trường học.

Tại huyện Nông Cống đã chuyển các bệnh nhân vào khu cách ly, điều trị của huyện. Khử khuẩn hộ gia đình có bệnh nhân. Khử khuẩn các dây truyền sản xuất có bệnh nhân tại Công ty Giầy Kim Việt và tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.