Hạ tầng

Thanh Hóa sắp có tuyến đường Vành đai 3 đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng

13/03/2023, 18:05

Ngày 13/3, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo các ngành nghiên cứu xây dựng dự án tuyến đường Vành đai 3.

Trước đó, đầu tháng 3/2023, sau khi kiểm tra thực tế một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, trong đó có dự án đường Vành đai 3 nối huyện Hoằng Hóa và Quảng Xương, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương và TP Thanh Hóa nghiên cứu, tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường Vành đai 3 dài 15,2km.

img

Bình đồ hướng tuyến đường Vành đai 3 nối huyện Hoằng Hóa và Quảng Xương

Trong đó, đối với cầu Hoằng Đại bắc qua sông Mã có chiều dài 2,4km, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GTVT làm báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lên phương án kiến trúc cầu theo hướng đảm bảo yếu tố mỹ thuật cảnh quan, tạo điểm nhấn cho TP Thanh Hóa.

Các ngành liên quan chủ động phối hợp, cân đối nguồn kinh phí cho dự án vào giai đoạn vốn đầu tư trung hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng phương án khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường vành đai và đề xuất phương án tài chính trên từng địa bàn huyện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/8/2023.

img

Đầu tháng 3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh khảo sát thực tế thực hiện dự án cầu vượt sông Mã trên tuyến đường Vành đai 3

Trước đó, tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua kế hoạch đầu tư tuyến Vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương.

Việc kết nối mở thêm tuyến đường hướng tâm Vành đai 3 trong vùng không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông trên tuyến QL1A qua trung tâm TP Thanh Hóa, mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.

Thông tin ban đầu, dự án đường Vành đai 3 dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2022-2025 với tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo đại diện Sở GTVT Thanh Hóa, trong danh mục chuẩn bị đầu tư công thì dự án đường Vành đai 3 có chiều dài tuyến 15,2km nối huyện Hoằng Hóa và huyện Quảng Xương đang trong quá trình khảo sát, thiết kế, quy mô đầu tư nên chưa có số liệu chính thức về tổng mức đầu tư dự án.

Được biết, dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 3 được xem là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và TP Thanh Hoá trong 5 năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 địa phương có đường Vành đai 3 đi qua là Hoằng Hoá và Quảng Xương sẽ là khu vực đầu tàu tiên phong đón nhận nguồn lợi vô cùng lớn từ việc thông tuyến Vành đai 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.