Xã hội

Thanh Hóa: Sau thông báo sai phạm của Sở GD&ĐT, nhà trường “phản pháo”

05/07/2016, 13:06

Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa "phản pháo" lại nội dung kết luận phía nhà trường có sai phạm trong liên kết đào tạo.

Sau-thông-báo-sai-phạm-của-Sở GDĐT-nhà - trường-ph

Sau thông báo sai phạm của Sở GD&ĐT, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa cảm thấy "không hài lòng" vì không đúng (Ảnh P.Tuấn)

Theo nội dung của Thông báo số 1197/SGDĐT-TTr ngày 15/6/2016 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, đã cho Thanh tra đi kiểm tra hoạt động liên kết đào tạo ở một số Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm giáo dục thường xuyên và trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa… theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa

Qua đó phát hiện Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Công thương, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh và Trường Đại học VHTT&DL có sai phạm như chưa có sự đồng ý của Bộ GD&ĐT và sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Sau-thông-báo-sai-phạm-của-Sở GDĐT-nhà - trường-ph

Nội dung Thông báo số 1197 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về kết quả kiểm tra hoatj động liên kết đào tạo tại một số trường ĐH,CĐ,TC,TTGDTX và Trường Chính trị tỉnh

Riêng tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đang liên kết đào tạo 6 lớp gồm: lớp Đại học quản lý kinh tế (Do Học viện báo chí và tuyên truyền chủ trì đào tạo); Đại học quản lý xã hội (do trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn chủ trì đào tạo); Đại học Hành chính (do trường Đại học hành chính); Đại học Luật (do Trường Đại học Luật Huế); Đại học quản lý xã hội (do Đại học khoa học xã hội và nhân văn); Đại học Luật (do Đại học Vinh). Ngoài ra, còn đào tạo thêm 2 lớp Thạc sỹ xây dựng Đảng (do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) và Thạc sỹ quản lý kinh tế (do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì đào tạo).

Sau-thông-báo-sai-phạm-của-Sở GDĐT-nhà - trường-ph

Công văn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về việc cho phép trường Chính trị tỉnh liên kết đào tạo

Tại Thông báo số 1197 nói rõ: Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa không thuộc đối tượng được tham gia hoạt động liên kết đào tạo, nhưng đã tham gia liên kết đào tạo 6 lớp Đại học và 2 lớp thạc sỹ hiện đang học tại trường (chưa có văn bản cho phép của Bộ GD&ĐT và đồng ý của UBND tỉnh). Đã vi phạm quy định tại Quyết định số 42/2008/QĐ-BGDĐT về liên kết đào tạo trình độ Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học và thông tư 15/2014/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT về quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ. Trách nhiệm này thuộc về Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh.

Sau-thông-báo-sai-phạm-của-Sở GDĐT-nhà - trường-ph

Sở Nội vụ tỉnh cũng có văn bản...

Tất cả nội dung cuộc kiểm tra trên cũng được báo cáo UBND tỉnh, sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Nguyễn Đình Xứng đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị chấm dứt ngay hoạt động liên kết đào tạo sai quy định.

Tuy nhiên, qua trao đổi với Báo Giao Thông, thầy Thịnh Văn Khoa – Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã cung cấp đầy đủ các văn bản đồng thời phủ nhận nhiều nội dung mà Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa kiểm tra và sau đó Sở GD&ĐT Thanh Hóa đưa ra kết quả sai phạm của nhà trường.

Sau-thông-báo-sai-phạm-của-Sở GDĐT-nhà - trường-ph

Rồi đến UBND tỉnh cũng xin cho trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa liên kết đào tạo

Theo thầy Khoa, kết luận của Sở GD&ĐT Thanh Hóa không đúng thực tế, quy trách nhiệm sai đối với cá nhân, tổ chức trường. Việc Trường Chính trị tỉnh liên kết đào tạo với các trường khi xin mở lớp đều có đầy đủ các ý kiến bằng văn bản, được đồng ý của các cơ quan liên quan như Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Sở Nội vụ, Ban tổ chức tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa.

“Tôi thấy không hài lòng về thông báo kết luận của Thanh tra, họ biết có các văn bản đồng ý nhưng khi về làm báo cáo kết luận vẫn cho rằng Trường Chính trị liên kết đào tạo sai quy định là không đúng. Không những thế, còn quy trách nhiệm này thuộc về hiệu trưởng trường Chính trị. Trong khi đó, trường Chính trị là đơn vị trực thuộc tỉnh để đào tạo cán bộ”, thầy Khoa giãi bày.

Cũng theo thầy Khoa, trước khi mở lớp đào tạo cho các cán bộ, nhà trường cũng đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT Thanh Hóa và chính bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản đề nghị tỉnh chấp thuận và tỉnh đồng ý. Sau đó, tỉnh gửi văn bản xin ý kiến Bộ GD&ĐT. Song, không hiểu lý do gì lại có thông báo trường liên kết sai quy định.

Qua tìm hiểu được biết, trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá được hợp nhất từ Trường Đảng Hoàng Văn Thụ và Trường Hành chính - Pháp lý của tỉnh từ năm 1994. Khi đó, Trường Hành chính pháp lý là trường Trung cấp, được Bộ GD&ĐT cấp mã ngành đào tạo liên kết trình độ Đại học, đến nay vẫn còn. “Ngoài việc còn mã ngành thì trong Quyết định chức năng, nhiệm vụ của trường mà tỉnh Thanh Hóa phê duyệt thì trường được phép liên kết đào tạo”, thầy Khoa giả thích thêm.

Trước sự việc này, liệu rằng Sở GD&ĐT Thanh Hóa ban hành Thông báo số 1197 có đúng khi đã kết luận trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa sai phạm trong liên kết đào tạo?

Pv Báo Giao Thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.