Xã hội

Thanh Hóa sẽ cấp, đổi GPLX qua mạng Internet

29/09/2021, 12:11

Sở GTVT Thanh Hóa cho biết sẽ đổi GPLX cho người dân qua mạng Internet thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Ngày 29/9, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã , thành phố và Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa về việc tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đổi GPLX trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

img

Khi chưa thực hiện thí điểm, người dân ở Thanh Hóa muốn đổi GPLX phải lên Trung tâm phục vụ hành chính công làm thủ tục

Theo đó, Sở GTVT Thanh Hóa sẽ thực hiện thí điểm tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đổi GPLX trực tuyến mức độ 4 (Ngồi nhà đăng ký và nhận tại nhà không phải đến tại nơi làm thu tục) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia từ ngày 27/9. Việc thí điểm này áp dụng cho tất cả các hạng GPLX ô tô do ngành GTVT cấp.

Cụ thể, người dân không phải đi xa, đi lại nhiều lần đến Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Thanh Hóa nhưng vẫn thực hiện đổi được GPLX do ngành GTVT cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia bằng cách sử dụng điện thoại Smart Phone hoặc vi tính có kết nối Internet.

Cụ thể, người dân đăng nhập vào địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn và thực hiện theo hướng dẫn (lưu ý là thành phần hồ sơ nộp trực tuyến không thay đổi so với hồ sơ nộp trực tiếp). Sau đó, người dân có thể chọn hình thức nhận GPLX qua dịch vụ bưu chính công ích để nhận tại nhà hoặc nhận trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Thời gian trả GPLX là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.